Chuyện cảnh giác

Xe Wave Trung Quốc đổi xe SH

Cập nhật, 14:18, Thứ Ba, 30/09/2014 (GMT+7)

Bình và Giáp tình cờ quen nhau khi cùng đi tìm việc làm tại một trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm. Cả hai có hoàn cảnh giống nhau nên khá đồng cảm: đều đã ngoài 30 tuổi nhưng chưa ai có mảnh tình vắt vai, chưa có việc làm ổn định, lại mồ côi cha mẹ từ nhỏ.

Giáp là dân miền Bắc mới vào đây sống tạm nhà người anh rể ở Phường 9 (TP Vĩnh Long) để tìm kế mưu sinh (lời Giáp kể lúc mới quen với Bình). Từ lần gặp gỡ hữu duyên ấy, 2 người kết thân và mến nhau như anh em ruột thịt, thỉnh thoảng cùng đi uống cà phê tâm sự.

Cách nay hơn tháng, anh của Bình từ TP Hồ Chí Minh về chơi nên Bình tổ chức tiệc nhậu. Anh điện thoại rủ thêm 2 người bạn nữa đến nhà chơi, trong đó có Giáp, cốt là để giới thiệu người bạn mới này với anh mình. Bạn bè tụ họp vui vầy.

Hơn nửa thùng bia hôm đám giỗ còn lại họ đã khui đến lon cuối cùng. Thấy đã hết bia mà mồi trên bàn còn khá nhiều, Bình định khui chai rượu mạnh, nhưng Giáp đứng dậy đề nghị: “Đừng khui, để em đi mua bia thêm đãi anh Hai và mấy bạn! Gọi là kính anh Hai chút tình sơ ngộ”. Thấy Giáp có vẻ thật tình cộng với men bia đã lâng lâng trong người, anh của Bình nhìn theo rồi gật gù “thằng này coi vậy mà được!”

Ra tới nơi đậu xe, Giáp lựng khựng một thoáng. Từ trong nhà nhìn ra, anh của Bình gần như đã hiểu ý, kêu lên: “Xe của em nằm trong kẹt khó lấy phải không? Thôi, chìa khóa nè lấy xe anh mà chạy”. Giáp đưa tay đón lấy chìa khóa, tra vội vào xe rồi rồ ga chạy đi. Anh của Bình kêu vói theo: “…Nè, xe xịn đó… chạy cẩn thận nghen!” Mặc chủ xe sốt ruột, Giáp không nói không rằng vẫn tăng ga vọt mất trong tâm trạng lo lắng của những người có mặt tại bàn nhậu.

Hơn nửa tiếng đồng hồ trôi qua mà Giáp và chiếc xe xịn của anh Hai vẫn chưa về tới. Những người có mặt trông chờ đến suốt ruột, kẻ đứng người ngồi không yên. Anh Hai của Bình tỏ vẻ hoài nghi:

- Mầy điện coi nó ở đâu? Hay là bị tai nạn giao thông rồi!

- Em điện nãy giờ mà máy của nó cứ... túc... túc hoài không trả lời!

- Trời ơi, mầy biết nhà nó ở đâu không?

- Hôm đó nghe nói nhà anh rể nó ở trên Phường 9, nhưng cụ thể ở chỗ nào thì nó không có chỉ!

Anh Hai của Bình mặt mày trông như khỉ ăn ớt, giậm chân kêu trời:

- Trời ơi, vậy là đã giao trứng cho ác rồi….! Trời ơi chiếc SH của tao …

Chiếc xe mà Giáp đã lấy đi là chiếc SH, còn chiếc xe mà y để lại chỉ là chiếc “Wave Trung Quốc đời cô Lựu” đã cũ mèm, nếu đem bán chắc chưa tới một triệu đồng!

NGUYỄN LỘC