Ao Bà Om cạn trơ đáy

Cập nhật, 15:52, Thứ Sáu, 13/05/2016 (GMT+7)

Theo nhiều người dân sống xung quanh, từ đầu năm nay, ao Bà Om (Khóm 3, Phường 8, TP Trà Vinh) đã cạn dần và đến khoảng tháng 3, ao đã không còn một giọt nước. 

 Ao Bà Om khô quéo quắt giữa hàng cây cổ thụ trăm năm tuổi
Ao Bà Om khô quéo quắt giữa hàng cây cổ thụ trăm năm tuổi

Ao cạn khô trơ đáy, đất nứt nẻ, cỏ mọc đầy. Đây là lần đầu tiên người dân và du khách chứng kiến cảnh tượng như thế này ở một danh thắng nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Trà Vinh. Du khách giờ đây có thể thoải mái… đi bộ, thậm chí chạy xe dễ dàng trong lòng ao- vốn trước đây là vùng nước trong lành.

Đáy ao nứt nẻ và có thể đi trên đó
Đáy ao nứt nẻ và có thể đi trên đó

Chị Sơn Thị Thanh (TP Trà Vinh) cho hay: Ao Vuông vào mùa mưa nước, cá, sen mọc nhiều, đẹp lắm. Mỗi lần đến tết Khmer ở đây vui lắm. Nhưng năm nay là lần đầu tiên tôi thấy ao cạn, đất nứt nẻ như ruộng vậy.

Một đường mòn hình thành quanh ao
Một đường mòn hình thành quanh ao

Ao Bà Om còn được gọi là ao Vuông (do hình dáng gần giống hình vuông), được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1994. Hàng năm, nơi đây thường được tổ chức các lễ, hội của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ như Chol ChnamThmay, Dolta, Okombok... với rất nhiều du khách đến tham quan. Song năm nay, nhiều du khách đã bất ngờ và tỏ ra tiếc cho một thắng cảnh đẹp đang dần biến mất.

Tin, ảnh: AN THẢO