TX Bình Minh

6 mô hình sản xuất rau màu trong nhà lưới

Cập nhật, 14:39, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)

 

Thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp, thời gian qua TX Bình Minh hỗ trợ nông dân xây dựng được 6 mô hình sản xuất rau màu an toàn trong nhà lưới, với quy mô 1.000m2/mô hình và kết quả bước đầu rất khả quan (ảnh).

Các mô hình cho sản phẩm rau sạch, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, sâu hại không xâm nhập vào bên trong nhà lưới. Giảm công lao động và chi phí phun thuốc trừ sâu từ 5- 6 lần/vụ; có thể chủ động sản xuất trong mùa mưa, tranh thủ được thời vụ, bán được giá cao.

Đối với cải xà lách xoong trồng trong nhà lưới cho năng suất cao gấp 1,5 lần so với trồng truyền thống và rút ngắn thời gian thu hoạch từ 10- 15 ngày/vụ. Trồng đậu bắp trong nhà lưới cho mẫu mã trái suôn đẹp và kéo dài thời gian thu hoạch hơn so với trồng bên ngoài, giá bán cũng cao hơn từ 30- 50%...

Hiện tại, sản phẩm từ các mô hình này được các thương lái thu mua ở TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ tìm đến hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ.

Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình sản xuất rau màu an toàn trong nhà lưới không phù hợp trồng các loại rau như: dưa leo, bầu, bí vì ngăn cản ong xâm nhập trong quá trình thụ phấn hoa, dẫn đến năng suất không cao.

Tin, ảnh: KIM HOÀNG