TX Bình Minh Phát triển gần 70 mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao

Cập nhật, 14:40, Thứ Sáu, 23/02/2018 (GMT+7)

 

Mô hình chăn nuôi bò của đồng bào Khmer ấp Hóa Thành (xã Đông Thạnh).
Mô hình chăn nuôi bò của đồng bào Khmer ấp Hóa Thành (xã Đông Thạnh).

Những năm gần đây, phong trào xây dựng mô hình nhà nông sáng tạo trong trồng trọt, chăn nuôi với quy mô vừa và nhỏ theo hướng an toàn sinh học đã được nông dân TX Bình Minh quan tâm phát triển, do chi phí chăn nuôi thấp mà mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, góp phần nâng thu nhập cho người dân địa phương.

Đến nay, các hội đoàn thể và bà con nông dân TX Bình Minh đã phát triển mới được gần 70 mô hình chăn nuôi với quy mô vừa và nhỏ theo hướng an toàn sinh học ở các xã- phường, chủ yếu là nuôi bò, heo, dê, ba ba, gà thả vườn, nuôi vịt khép kín kết hợp với nuôi cá...

Ưu điểm của mô hình chăn nuôi này là tận dụng được quỹ đất hẹp để xây dựng chuồng trại, chọn vật nuôi phù hợp và đặc biệt là tận dụng các phế phẩm từ thủy sản, lúa và các loại thức ăn chế biến từ cám, chuối, rau muống… nên ít tốn chi phí thức ăn. Sau khi trừ các khoản chi phí, nông dân có lợi nhuận từ các mô hình này khoảng 15- 20 triệu đồng/mô hình.

Nhiều hộ còn chăn nuôi theo phương pháp khép kín VAC- VACR nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất sản xuất và đảm bảo vệ sinh môi trường trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, bà con nông dân còn phát triển được 12 mô hình cho hiệu quả cao trên cây trồng như: mô hình trồng hẹ trên đất cát ở xã Đông Bình, phường Đông Thuận; mô hình trồng hoa kiểng; mít siêu sớm; mô hình trồng rau diếp cá; cải xà lách xoong ở xã Thuận An… Các mô hình này cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tin, ảnh: KIM HOÀNG