Khoai lang tím Nhật giữ mức giá cao

Cập nhật, 05:54, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, từ cuối vụ Thu Đông năm 2017 đến nay, giá khoai lang tím Nhật tại địa phương tăng lên đáng kể, cụ thể từ 400.000 đ/tạ tăng lên trên 1 triệu đồng/tạ và trong khoảng 2 tháng trở lại đây giá khoai tím Nhật vẫn giữ ở mức trên 1,2 triệu đồng/tạ. Với mức giá này, người trồng khoai rất phấn khởi.

Theo người trồng khoai, tuy khoai tím Nhật đang ở mức giá cao nhưng năng suất thu hoạch đạt thấp, dao động từ 20- 30 tạ/công.

Nguyên nhân được cho là ảnh hưởng thời tiết, mặt khác một số diện tích chưa đến thời điểm thu hoạch nhưng do mức giá cao nên nông dân quyết định thu hoạch sớm. Tuy nhiên, với mức giá và năng suất như vậy, sau khi trừ chi phí đầu tư sản xuất, trung bình mỗi công người trồng vẫn thu lời trên 10
triệu đồng.

Khoai lang là cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân huyện Bình Tân, với diện tích sản xuất mỗi năm bình quân trên 10.000ha. Hiện nay, trong quá trình sản xuất người trồng khoai không khỏi lo lắng về biến động thị trường, đầu ra không ổn định, sâu bệnh hại phát sinh nhiều dẫn đến chi phí đầu tư tăng cao….

Vì vậy, ngành nông nghiệp huyện Bình Tân khuyến cáo nông dân trước khi xuống giống nên làm đất kỹ, chọn giống tốt, đặc biệt là những giống đã được phục tráng. Đồng thời, trồng luân canh, rải vụ nhằm cách ly mầm bệnh cũng như tránh tình trạng “cung vượt cầu”, ảnh hưởng đến thu nhập.

TRUNG THÀNH