Nông dân Cần Thơ thu tiền triệu mỗi ngày từ đọt xoài

Cập nhật, 09:47, Thứ Hai, 20/03/2017 (GMT+7)

Đó là mức lợi nhuận “khủng” của anh Võ Quốc Vĩnh (ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) vào những ngày cao điểm, còn những ngày bình thường anh thu nhập từ 3-5 triệu đồng.

Sau khi cắt, những đọt xoài sẽ được tỉa hết lá, đem đi bán làm bo ghép
Sau khi cắt, những đọt xoài sẽ được tỉa hết lá, đem đi bán làm bo ghép


Anh Vĩnh cho biết, hiện anh đang cắt đọt xoài bán cho các các cơ sở, nhà vườn ở tỉnh Bến Tre. Những đọt xoài này sau đó sẽ được sử dụng để làm bo ghép (ghép vào thân cây khác để tạo ra cây giống mới). “Đọt xoài này tôi cắt đem về huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) - thủ phủ cây giống ở miền Tây để bán làm bo ghép” – ông Vĩnh nói.

Ông Vĩnh cho biết thêm: “Trung bình mỗi ngày tôi đi cắt, bán đi từ 50 - 100 kg đọt xoài, cao điểm có lúc lên đến 120 -150 kg. Với giá 60.000 đồng/kg, tôi thu 3-6 triệu đồng. Những đọt xoài đủ điều kiện để cắt bán phải khỏe mạnh, không sâu bệnh. Đọt xoài cát Hòa Lộc và xoài Thái đang được thị trường ưa chuộng”.

 

Theo phóng viên tìm hiểu, ông Vĩnh có khoảng 2,4 ha trồng xoài nhưng ông “để dành” 1ha chỉ để thu hoạch đọt. Ngoài ra, để cung ứng đủ cho thị trường, ông còn hợp đồng để thu mua thêm đọt của 18 ha xoài từ những hộ dân khác trong xã.

Tới đây, ông Vĩnh cho biết sẽ thuê thêm người phụ giúp cắt đọt xoài, hợp đồng thêm với nhiều hộ dân lân cận để có số lượng sản phẩm lớn cung cấp cho cả thị trường ĐBSCL. “Nhu cầu về cây giống của bà con cao cũng có nghĩa là nhu cầu về bo ghép sẽ lớn nên tôi sẽ mở rộng quy mô trong thời gian tới” – ông Vĩnh chia sẻ.

Ngoài thu nhập cao từ việc bán đọt xoài, xoài trái, ông Vĩnh còn thu lợi nhuận khá từ trại cây giống được ông thành lập từ năm 2015 (hàng năm cung cấp ra thị trường từ 5.000 - 10.000 cây giống các loại).

Theo HUỲNH XÂY (Dân Việt)