Hạn chế xếp hàng xuyên đêm bốc thăm, nhận lô Chợ hoa Xuân

Cập nhật, 16:27, Thứ Tư, 12/01/2022 (GMT+7)

 

Hiện Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long đã kẻ sơn, phân lô để chuẩn bị bốc thăm cho các hộ kinh doanh.
Hiện Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long đã kẻ sơn, phân lô để chuẩn bị bốc thăm cho các hộ kinh doanh.

Từ ngày 13/1/2022, Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long sẽ phát đơn đăng ký, bốc thăm và giao mặt bằng cho người dân có nhu cầu buôn bán ở Chợ hoa Xuân 2022. Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long cho biết, việc bố trí Chợ hoa Xuân sẽ đảm bảo tính khách quan, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, mua bán mặt bằng.

Cụ thể, ngày 13/1/2022 sẽ bốc thăm và giao mặt bằng cho ngành hàng dưa hấu, ngành hàng cây tứ quý, ngành hàng đồ sành sứ; ngày 14/1 các lô thuộc ngành hàng hoa tươi; ngày 15/1 các lô ngành hàng mai vàng, cây kiểng.

Dự kiến bố trí, sắp xếp 848 lô, gồm dưa hấu (111 lô), bonsai (20 lô), hoa tươi (240 lô), đồ cổ, thư pháp, hoa giả (33 lô), cây tứ quý (85 lô), sành sứ, gốm (10 lô), mai vàng, cây kiểng (255 lô), hoa tươi, trái cây (74 lô), dự phòng (40 lô). Thời gian hoạt động Chợ hoa Xuân từ ngày 20/1/2022 (18 tháng Chạp âm lịch) đến 11 giờ ngày 31/1/2022 (29 Tết âm lịch).

Hiện Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long cũng đã đo và đánh số các lô ở các con đường dự kiến tổ chức. Để tránh tình trạng như mọi năm (cụ thể là năm 2021), khi nhiều hộ dân phải xếp hàng xuyên đêm để được nhận đơn đăng ký, bốc thăm nhận lô, Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long cho biết, năm nay sẽ tổ chức hoạt động này với hình thức mới, dễ dàng hơn cho tiểu thương.

Ông Nguyễn Thanh Thống- Phó Trưởng Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long, cho biết năm nay cố gắng không để tình trạng xếp hàng, đầu cơ và buôn bán, sang lô gây tình trạng mất an ninh trật tự và không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID- 19.

Theo đó, những hộ dân đã có đăng ký lô năm 2021 sẽ được ưu tiên. Số còn lại sẽ được bố trí cho tiểu thương thật sự có nhu cầu mua bán. “Quy trình đăng ký, bốc thăm nhận lô gồm, nhận phiếu cũ- nếu là hộ đã đăng được đăng ký năm 2021, điền thông tin đóng tiền và nhận lô, bốc thăm mới.”- ông Thống thông tin.

Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long yêu cầu các hộ thuê điểm kinh doanh cam kết chấp hành tốt nội quy, quy chế của Ban Quản lý chợ Vĩnh Long và pháp luật Nhà nước trong suốt quá trình tham gia hoạt động kinh doanh; không sang lại mặt bằng để hưởng lợi, bán đúng ngành hàng đã đăng ký; đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, phải có kết quả test nhanh kháng nguyên COVID-19 âm tính mới được tham gia bốc thăm chọn lô và kinh doanh.

Bài, ảnh: CÔNG NGÔN