Doanh nghiệp thành lập mới giảm 18%

Cập nhật, 08:59, Thứ Năm, 30/09/2021 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, đến ngày 24/9/2021, tỉnh đã cấp mới 214 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (DN, đạt 50% so với kế hoạch năm) với tổng số vốn đăng ký khoảng 2.026 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số DN thành lập mới giảm 56 DN, tương ứng khoảng 18%. Bên cạnh đó, số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thành lập mới là 179, giảm 33 đơn vị so với cùng kỳ.

Để tiếp tục hỗ trợ DN trong bối cảnh dịch COVID-19, Sở Kế hoạch- Đầu tư đề xuất một số giải pháp như: triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ DN theo Nghị quyết 105/NQ-CP nhằm giảm thiểu thiệt hại, tác động tiêu cực với DN, người lao động và người dân.

Thực hiện nghiêm và thống nhất chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 107/NQ-CP tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất. Tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống COVID-19 tại DN, hỗ trợ các DN thực hiện phương án sản xuất kinh doanh phù hợp cũng như thực hiện việc tiêm vắc xin, hỗ trợ y tế cho DN và người lao động. Cùng với đó, hỗ trợ các DN giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh hoặc đến từ vùng dịch làm việc tại các DN.

TRẦN PHƯỚC

 

 

Các tin khác: