Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hưởng nhiều ưu đãi liên quan chính sách thuế

Cập nhật, 09:19, Thứ Tư, 29/09/2021 (GMT+7)

Thực hiện nội dung tại Công văn số 2125 ngày 10/9/2021 của Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4913 về việc triển khai Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.

Cục Thuế tỉnh hướng dẫn một số quy định liên quan về thuế
như sau:

- Về lệ phí môn bài: DNNVV chuyển từ hộ kinh doanh (theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ DNNVV) được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu. Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, DNNVV thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì cũng được miễn lệ phí môn bài.

- Về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN): DNNVV nếu kinh doanh thuộc các lĩnh vực ngành nghề thuộc danh mục ưu đãi đầu tư hoặc kinh doanh thuộc địa bàn được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật sẽ được miễn, giảm thuế TNDN theo quy định.

- Được miễn, giảm tiền sử dụng đất có thời hạn theo quy định.

- Trong suốt thời gian hoạt động, DNNVV sẽ được Cơ quan thuế cung cấp một số dịch vụ công hoàn toàn miễn phí như: tư vấn và hỗ trợ miễn phí tất cả thủ tục hành chính về thuế, hướng dẫn kê khai các loại tờ khai thuế, hướng dẫn đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân cho người lao động… đồng thời sẽ được Cơ quan thuế giải đáp các vướng mắc, khó khăn liên quan chính sách thuế trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việc chuyển đổi từ hộ và cá nhân kinh doanh lên DN sẽ giúp cho DN dễ dàng tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Khi có tư cách pháp nhân là DN thì hàng hóa cũng dễ thâm nhập vào các hệ thống phân phối hơn, dễ tiếp cận với nguồn vốn hay huy động vốn để phát triển quy mô lớn hơn, có nhiều cơ hội liên doanh liên kết hơn.

Cục Thuế tỉnh sẽ luôn đồng hành, lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn của DN. Liên hệ để được hướng dẫn chi tiết: 02703.828.084- 02703.823.559.

HIỀN NGỌC

 

 

Các tin khác: