Blog thị trường

Khuyến mãi, giải pháp kích cầu

Cập nhật, 13:28, Thứ Sáu, 15/05/2020 (GMT+7)

Các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy, điểm mua sắm, cửa hàng nhỏ lẻ… đồng loạt triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi ưu đãi. Với những giải pháp kích cầu, thị trường bán lẻ đang được kỳ vọng “ấm” lại sau thời gian dài “lạnh” vì dịch bệnh.

Để thuận tiện cho người mua không phải tới cửa hàng, nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh, người mua được quyền đổi trả hàng trong thời gian nhất định khi sử dụng mà không vừa ý.

Hấp dẫn không kém phải kể đến các chương trình giảm giá của các trung tâm điện máy, trong đó gồm nhiều nhóm hàng có nhu cầu cao cho mùa hè như máy điều hòa, quạt mát, tủ lạnh, quạt hơi nước… đang “chạy” các chương trình giảm giá hay ưu đãi.

Siêu thị điện máy- nội thất Chợ Lớn vừa thực hiện chương trình khuyến mãi “Giải phóng hàng tồn” giảm đến 50% nhiều mặt hàng.

Điện máy Xanh có chương trình “Mừng ngày đại thắng niềm vui nhân đôi”, giảm đến 50% khi mua online, kèm lắp đặt miễn phí, đổi trả bảo hành tận nhà. Trung tâm Điện máy- điện lạnh- điện gia dụng Khai Trí có chương trình khuyến mãi “Giảm giá to, không lo về giá”, với hàng ngàn sản phẩm giảm giá trực tiếp đến 50%.

Sở dĩ các chương trình khuyến mãi lại rộ hơn, bởi sau gần 1 tháng cách ly xã hội, sức mua đã giảm đi nhiều, có nơi giảm đến 50- 60%.

Còn theo ngành chức năng, trong tháng 4/2020 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước đạt 3.413 tỷ đồng, giảm 25,13% so tháng trước, trong đó, bán lẻ hàng hóa giảm 11,6%, dịch vụ lưu trú và ăn uống giảm 71,4%.

Việc kích cầu tiêu dùng là giải pháp bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đẩy mạnh, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Chỉ khi đẩy mạnh đầu ra, tăng doanh thu, doanh nghiệp mới có thể phát triển.

Đối với ngành chức năng, đây là thời điểm cần giảm bớt những thủ tục rườm rà, chi phí bất hợp lý, tạo điều kiện, môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cần tập trung sản xuất các mặt hàng đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nội địa, với chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Khi hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương bình ổn, thu nhập gia tăng, người dân tăng chi tiêu mua sắm, thị trường sẽ từng bước “ấm” trở lại và phát triển mạnh trong thời gian tới.

NGUYỄN HOÀNG