Vĩnh Long tập trung chỉ đạo triển khai các dự án trọng điểm

Cập nhật, 13:45, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

Ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư- cho biết hiện tỉnh đang tập trung chỉ đạo triển khai các dự án trọng điểm đã được cấp chủ trương đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018.

Theo đó, tỉnh đã phân loại các dự án theo mức độ khả thi và phân công cụ thể các đơn vị có liên quan phối hợp theo dõi, hướng dẫn thực hiện.

Theo ông Trương Đặng Vĩnh Phúc, trước mắt sẽ có một số dự án chuẩn bị đi vào hoạt động trong 6 tháng cuối năm như: các dự án sản xuất thức ăn của Vina AGRI, New Hope, Green feed, Bột mì Đại Nam, dự án Chế biến rau củ quả Đông Phát food, dự án may mặc- giày dép của Ju Young Vina...

Một số dự án sẽ triển khai trong năm 2019 như: Bánh kẹo Hải Châu, Trang trại Bò sữa Vinamilk, Nhà máy Cơ khí chính xác Towa, dự án Alphafeed, Điện năng lượng mặt trời VNENCO, 2 cụm công nghiệp Tân Quới và Tân Bình (Bình Tân).

Hiện nay, vấn đề khó khăn, vướng mắc lớn nhất với số dự án triển khai đó là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đặc biệt đối với các dự án có quy mô lớn cần thời gian và nguồn lực lớn để thực hiện.

Do đó, Sở Kế hoạch- Đầu tư và các ngành cũng thường xuyên làm việc với các nhà đầu tư để theo dõi, nắm bắt, hỗ trợ, tham mưu tháo gỡ vướng mắc kịp thời để từng bước thực hiện theo quy định.

TRẦN PHƯỚC