TX Bình Minh

Xây dựng vùng chuyên canh rau màu, quy mô 370ha

Cập nhật, 06:42, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

Đến nay, TX Bình Minh đã xây dựng được vùng chuyên canh sản xuất rau màu ở các xã Thuận An và Đông Thành, với quy mô 370ha, chủ yếu sản xuất các loại rau như: cải xà lách xoong, rau diếp cá, cà chua, dưa leo và đậu các loại. 

Việc xây dựng vùng chuyên canh sản xuất rau màu tập trung nhằm nâng cao giá trị gia tăng, năng suất, thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.

Đồng thời, khuyến khích nông dân ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống tưới phun tự động và xây dựng các mô hình trồng rau màu trong nhà lưới theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng VietGAP, rau an toàn… có liên kết tiêu thụ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững. Bước đầu, bà con nông dân TX Bình Minh đã sản xuất rau màu đạt tiêu chuẩn VietGAP được 4,3ha.

Hướng tới, ngoài việc duy trì và mở rộng các vùng sản xuất tập trung các loại rau màu truyền thống, có thị trường tiêu thụ ổn định, giá trị kinh tế cao, địa phương còn chú trọng mở rộng diện tích sản xuất rau an toàn và rau hữu cơ phục vụ người tiêu dùng; phát triển mô hình liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. 

KIM HOÀNG