Blog thị trường

Kinh doanh mùa World Cup

Cập nhật, 05:19, Thứ Sáu, 22/06/2018 (GMT+7)

Một mùa World Cup hào hứng đã trở lại với người hâm mộ trên khắp hành tinh. Thị trường ở Vĩnh Long thời gian này trở nên sôi động theo nhịp độ trái bóng lăn, từ các trung tâm điện máy đến các hàng quán truyền hình trực tiếp các trận đấu, từ các đô thị “suốt đêm không ngủ” đến nông thôn “thức trắng đêm nay”… và các hoạt động kinh doanh “ăn theo” cũng ăn nên làm ra.

Thị trường điện máy từ hơn tháng trước đã có những chương trình kích cầu tiêu dùng với khuyến mãi hấp dẫn, mua hàng trả góp giúp người tiêu dùng ít đắn đo hơn khi mua hàng, nhất là mua tivi coi bóng đá.

Hầu hết tại các trung tâm điện máy đều có các đơn vị liên kết: ngân hàng, công ty tài chính… bán hàng trả góp lãi suất thấp và nhiều dòng sản phẩm lãi suất 0%.

Theo một nhân viên điện máy, người tiêu dùng có xu hướng mua hàng trả góp nhiều hơn do mức lãi suất thấp, thời gian và thanh toán linh hoạt.

Điều này cũng kích thích người mua mạnh tay chi tiền cho những dòng sản tivi thông minh, tích hợp nhiều tiện ích và màn hình lớn hơn.

Chẳng hạn, dòng tivi thông minh, Full HD, 4K… từ 40 inch trở lên có giá khá cao, người mua ngán ngại khi phải bỏ ra số tiền lớn một lần.

Với hình thức trả góp, có thể chia nhỏ món tiền mua hàng và có thêm thời gian tích lũy. Vì thế, mua “tivi càng lớn coi đá banh càng sướng” không còn ngoài tầm tay của nhiều gia đình…

Theo nhịp bóng lăn, rất nhiều quán cà phê dường như không ngủ, trực tiếp tất cả các trận đấu phục vụ khách. Nhiều quán vẫn tính giá bình thường, có quán phụ thu tiền phục vụ nhưng hơn hết không ai phiền vì cùng mê bóng đá!

Có thể nói, World Cup 2018 không chỉ là cuộc hội ngộ tranh danh hiệu “vua sân cỏ” của 32 đội bóng mà còn là mùa kinh doanh nhộn nhịp. Điều đó cho thấy sự năng động, bắt nhịp thị trường nhanh nhạy của những người làm kinh doanh, cung cấp dịch vụ.

Bido2_40.com