Tiếp tục thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch- Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức khá- 6,08%, mức cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ (6 tháng đầu năm 2017 là 4,29% và cả năm là 5,62%).

Đánh giá chung, tình hình kinh tế có sự chuyển biến tích cực, sản xuất nông nghiệp tăng; các hoạt động công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tạo ra động lực để duy trì tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tiếp tục tăng, cho thấy tín hiệu tốt về sức mua, cũng như về cung và cầu.

Trong đó, khu vực nông nghiệp (nông- lâm- thủy sản) đạt mức tăng trưởng cao 3,71%; khu vực công nghiệp xây dựng duy trì mức tăng trưởng 9,13% và khu vực dịch vụ tăng cao 6,68%. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới, các dự án thu hút đầu tư mới đều cao hơn cùng kỳ năm trước.

Ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư cho biết: Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh đặc biệt chú trọng thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển, phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt kết quả tốt hơn.

Tiếp tục thực hiện tốt việc ưu tiên, kết hợp hợp lý giữa những nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế trong năm 2018 đã được tỉnh ban hành và các nhiệm vụ giải pháp dài hạn của các ngành, lĩnh vực để đạt mục tiêu cơ cấu lại kinh tế, tạo đà phát triển ổn định, bền vững hơn trong thời gian tới.

TRẦN PHƯỚC