Phát triển vùng ĐBSCL theo hướng tăng trưởng xanh

Cập nhật, 05:26, Thứ Hai, 29/01/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những định hướng về việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt.

Theo đó, mục tiêu phát triển vùng ĐBSCL trở thành vùng trọng điểm du lịch quốc gia với các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc thù của vùng sinh thái sông nước, biển đảo gắn với việc bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên và bảo tồn các giá trị văn hóa- lịch sử.

Về công nghiệp, tập trung vào chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm theo hướng gắn với vùng sản xuất nguyên liệu, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ nông nghiệp; khuyến khích, thúc đẩy phát triển công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Ưu tiên phát triển và khai thác tối đa các khu công nghiệp đã được thành lập, hạn chế mở rộng phát triển thêm các khu công nghiệp khi chưa đạt tỷ lệ lấp đầy cao tại các khu công nghiệp hiện hữu. Việc phát triển phải theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

HOÀNG MINH