Kết nối phố

Buýt dịu dàng qua phố

Cập nhật, 13:58, Thứ Tư, 06/09/2017 (GMT+7)

Từ lâu, xe buýt đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc với người dân, đặc biệt là người dân ở các đô thị bởi tính an toàn, tiện lợi và giá rẻ.

Tuy nhiên, hình ảnh quen thuộc đó đang ngày càng trở nên xấu đi bởi tình trạng chạy nhanh, vượt ẩu, tấp (rước khách) bất ngờ- tùy tiện của nhiều bác tài xe buýt, nhất là khi lưu thông qua các đô thị, nơi đông dân cư, đường nhỏ hẹp…

Đã có không ít trường hợp buýt “ngang ngược” gây tai nạn thương tâm cho người đi xe và các phương tiện tham gia giao thông khác. Cho nên, chuyện buýt chạy ẩu đã và đang trở thành vấn đề gây bức xúc, nỗi ám ảnh của không ít người dân đô thị.

Để xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện, một số đô thị trong nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đã có quy định xử phạt buýt làm càn khi lưu thông qua nội ô.

Tại một số đô thị Vĩnh Long, thời gian qua, cũng đã có ý kiến bức xúc chuyện buýt chạy ẩu gây khó cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt vào những giờ phụ huynh học sinh đưa rước con đi học.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần siết chặt quản lý hành trình, tốc độ, điểm dừng rước khách… của phương tiện này. Trong khi đó, các bác tài xe buýt cần “lái xe bằng cả trái tim” trên mỗi cung đường, đặc biệt lưu tâm- từ tốn hơn khi cho xe lưu thông vào đô thị.

Vội vàng chi buýt hỡi? Thư thả nhé, dịu dàng thôi, thong dong mà qua phố nhỏ.

NAM ANH