Blog thị trường

Điện máy, ngân hàng... về vườn

Cập nhật, 06:28, Thứ Bảy, 02/09/2017 (GMT+7)

Muốn mua tủ lạnh, ti vi hay sử dụng các dịch vụ ngân hàng, rút tiền tự động- ATM… người dân nông thôn hiện nay không còn phải “lặn lội” lên thành phố, mà ngay tại thị trấn, chợ xã cũng đã đáp ứng các nhu cầu.

Sự hiện diện của các cửa hàng thương hiệu điện máy nổi tiếng ở trung tâm thị trấn, xã cho thấy thị trường ngành hàng này khá sôi động.

Các hãng điện máy về vườn không chỉ là mục tiêu “bán được nhiều hàng” của doanh nghiệp, mà người dân nông thôn ngày càng có điều kiện mua sắm hơn.

Sự “giành giật” khách hàng của ngành điện máy đem tới nhiều tiện ích, lựa chọn hàng hóa chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý.

Trong khi đó, giám đốc chi nhánh một ngân hàng thương mại nói rằng việc mở các chi nhánh ở nông thôn để huy động nguồn vốn nhàn rỗi, tạo điều kiện cho khách hàng vùng sâu, vùng xa tiếp cận các dịch vụ hiện đại của ngân hàng.

Bởi đời sống của người dân nông thôn không còn nhiều cách biệt, khi việc sử dụng công nghệ như điện thoại thông minh, kết nối Internet trở nên phổ biến và rộng khắp hầu như từng ngóc ngách làng quê. Ngân hàng không thể “tuốt ở trển”, mà phải tiệm cận đời sống, phục vụ người dân chuyên nghiệp hơn.

Chẳng hạn, đi liền với việc các đơn vị, doanh nghiệp trả lương qua tài khoản, nhiều ngân hàng đã đặt máy ATM tận địa bàn xã tạo thuận lợi cho người dân rút tiền và “làm quen” các dịch vụ thanh toán trực tuyến…

Hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng sôi động từ thành thị đến nông thôn cho thấy tỉnh đã định hướng và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, ngành nghề mở rộng, phát triển.

Đó cũng là nguồn cảm hứng và áp lực cho các bạn trẻ, doanh nghiệp địa phương mạnh dạn khởi nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng của hàng hóa, dịch vụ của địa phương, doanh nghiệp mình.

Bido2_40.com