Ngân hàng thực hiện tốt tiết kiệm chi phí để giảm lãi suất cho vay

Cập nhật, 07:31, Thứ Ba, 05/09/2017 (GMT+7)

Theo Cục Thống kê, trong tháng 8/2017, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long đã triển khai thực hiện kịp thời và đầy đủ các văn bản mới liên quan, trọng tâm của Chính phủ và NHNN.

Bên cạnh đó, ban hành các văn bản chỉ đạo các NHTM trên địa bàn đẩy mạnh Chương trình cho vay bình ổn thị trường 6 tháng cuối năm 2017, Tết Mậu Tuất năm 2018; triển khai chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch;...

Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay trong tháng tương đối ổn định. Các tổ chức tín dụng đã thực hiện tốt chủ trương không tăng lãi suất huy động, tiết kiệm chi phí hoạt động để hỗ trợ giảm lãi suất cho vay trong năm 2017.

Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 6- 6,5%/năm; trong một số gói tín dụng cụ thể, các khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch được áp dụng lãi suất thấp hơn 6%/năm.

Lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh không thuộc các đối tượng ưu tiên của khối NHTM CP nhà nước phổ biến ở mức từ 7-10%/năm đối với cho vay ngắn hạn, từ 9-11%/năm trung dài hạn; khối NHTM CP ngoài nhà nước cao hơn 0,5-1%/năm.

LÝ AN