Việt Nam nỗ lực tối đa để cải thiện môi trường đầu tư

Cập nhật, 07:17, Thứ Bảy, 23/11/2013 (GMT+7)


Sản xuất thiết bị điện tử tại công ty Mtex-Semicoductor (Nhật Bản). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 22/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Nakagaki Yoshihiko, Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) kiêm Chủ tịch Ủy ban Văn hóa và Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam, dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện các tập đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ngài Phó Chủ tịch Hiệp hội cùng các đại biểu đã bày tỏ ấn tượng được trở lại thăm Việt Nam sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam cách đây một năm. Với mục đích thúc đẩy hợp tác kinh tế và đầu tư, đoàn đại biểu FEC vui mừng nhận thấy Việt Nam đã có nhiều chuyển biến về đời sống kinh tế xã hội.

Khẳng định Việt Nam đang tích lũy để chuẩn bị cho quá trình tăng trưởng tiếp theo, các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn được lãnh đạo Nhà nước Việt Nam cho biết định hướng của Việt Nam nhằm tăng tốc phát triển kinh tế thời gian tới.

Nhiều đại biểu đề nghị Chủ tịch nước gợi mở về chính sách để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản đã tích cực tham gia đầu tư, mở rộng quy mô dự án tại Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định đáp ứng mong muốn có môi trường đầu tư ổn định, thuận lợi của doanh nghiệp, Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế chính sách thông thoáng kết hợp với điều hành linh hoạt. Việt Nam cố gắng tối đa để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở hạ tầng điện viễn thông, nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam cần sự giúp đỡ của Nhật Bản trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và thế mạnh như đào tạo nhân lực, đổi mới công nghệ, chế biến sâu với nông, thủy sản. Tuy nhiên để tránh dàn trải, các doanh nghiệp Nhật Bản nên đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam những lĩnh vực mang tính cạnh tranh như sản xuất máy nông nghiệp, thay vì triển khai điện tử, ôtô như các nước trong khu vực.

Chủ tịch nước cũng dành thời gian giải đáp từng nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến một số dự án đầu tư của Nhật Bản đồng thời khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam theo quy định hiện hành./.

Theo TTXVN

Các tin khác: