"Bệnh" ở sạch

Cập nhật, 07:59, Thứ Năm, 19/11/2015 (GMT+7)

Tôi và vợ cưới nhau đã 2 năm và chính thức ra ở riêng được 1 năm. Khi ở chung nhà với đại gia đình thì cũng không có gì đáng phàn nàn. Nhưng khi ở riêng thì tôi không sao chịu nổi với nàng ấy. Tôi cho rằng nàng mắc căn bệnh “ở sạch”, còn nàng thì bảo tôi mắc bệnh “ở dơ”. Thế là cự cãi, rồi chiến tranh lạnh triền miên.

Cô nàng ở sạch tới mức nhìn đâu cũng thấy vi trùng. Thấy tôi tắm nhanh cũng bắt vô tắm lại, sợ còn sót… vi trùng. Trời nóng nực, tắm xong lau mình qua loa, chừa ít nước trên người cho mát thì cũng bị bêu tên ở dơ. Đôi giày vải tôi mang thì nàng ấy mang ra kỳ cọ mỗi ngày, mới mang chưa được tháng thì nó đã bạc thếch vì chà xà bông quá tay. Còn nhiều chuyện bực mình lắm, không thể kể hết ra đây. Nhưng tôi dị ứng nhất là giải pháp trị “bệnh” của nàng ấy. Mỗi khi tôi dính lỗi, nàng liệt kê lên chiếc bảng treo cạnh bàn ăn, khiến tôi nhiều lần “đỏ mặt” với khách đến nhà.

Lúc đầu, tôi xem đó là chuyện vui vui giữa vợ chồng son, nhưng lâu dần, tôi trở nên mệt mỏi quá. Sao nàng không nghĩ đến chuyện tôi bị bức bối trong căn nhà mình thì có thể tìm tự do bên ngoài? Giúp tôi trị căn bệnh “ở sạch” của cô ấy với!

minhdatlexxxx@gmail.com

Có lẽ 2 căn bệnh là rất phổ biến ở các cặp vợ chồng. Và dường như tạo hóa cũng đã có luật bù trừ khi ban cho người đàn ông bệnh “ở dơ” một người vợ bệnh “ở sạch và ngược lại. Còn chuyện vợ chồng cùng ở sạch hay cùng ở dơ thì cũng có nhưng dường như chỉ là số ít.

Nói vậy để bạn thấy rằng, bạn không phải là người duy nhất “đau khổ” vì vợ ở sạch và phải tự hào về điều đó chứ. Thử nghĩ xem, khi bạn đi làm mệt về nhà thấy đây đó sạch sẽ, gọn gàng; cơm nước tinh tươm thì mệt nhọc cũng tan biến gần hết rồi. Bạn hãy thử so sánh (và chọn lựa), vì có người vợ ở sạch vẫn hơn người vợ luộm thuộm, không chịu thu dọn nhà cửa chứ?

Bởi vậy, có thể nói là bạn may mắn đấy! Để sống hòa bình với nhau, vợ chồng bạn phải biết tự điều chỉnh cái sự “ở sạch” hay “ở dơ” trong phạm vi 2 người chấp nhận được. Có như vậy thì mới giảm bớt sức “nóng- lạnh” trong mối quan hệ của 2 người. Bằng sự thông minh, dí dỏm của mình, hãy biến câu chuyện “ở sạch”, “ở dơ” thành câu chuyện vui vui giữa vợ và chồng, đừng để nó trở thành “thảm họa” là ổn thôi!

HOA HỒNG