Vô tâm

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 19/11/2015 (GMT+7)

Lấy chồng là hy vọng tìm được một nửa của cuộc đời để cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn và đi tìm chân trời hạnh phúc. Thế nhưng không phải người vợ nào cũng có may mắn lấy được người chồng như vậy. Tình trạng các ông chồng làm tổn thương và làm nguội lạnh tình cảm vợ chồng bởi tính vô tâm của mình cũng khá phổ biến và nó âm thầm đe dọa cuộc hôn nhân.

Người chồng biết quan tâm, chăm sóc gia đình luôn giữ được lửa hạnh phúc. Ảnh mang tính minh họa
Người chồng biết quan tâm, chăm sóc gia đình luôn giữ được lửa hạnh phúc. Ảnh mang tính minh họa

Là chồng rồi thì cứ… vô tâm

Một chị bạn than thở rằng đã từ lâu chị không nhận được những yêu thương, quan tâm từ chồng. Cuộc sống gia đình cứ nhạt nhẽo mỗi ngày trôi qua trong sự buồn tủi, ấm ức của chị. Lúc quen nhau, đã thấy anh ít nói, ít biểu lộ tình cảm với chị nhưng lúc đó vì yêu chị vô tư cho qua, nghĩ rằng anh kín đáo, trầm lặng, nam tính, không môi mép và chị lấy đó làm tự hào.

Những năm tháng đầu mới cưới, chồng chị còn quan tâm hỏi han chút ít đến vợ. Nhưng, những năm về sau này, khi đã có cậu con trai 6 tuổi rồi thì anh bộc lộ rõ là một người chồng vô tâm. Từ lâu rồi, không biết vô tình hay cố ý mà anh quên tất cả những ngày kỷ niệm, ngay cả sinh nhật con trai anh cũng không đoái hoài tới.

Bao lo toan trong gia đình, chăm sóc con cái thì chị đều gánh hết, vì có nhờ tới việc nhà thì anh mới miễn cưỡng làm qua loa, cho có lệ. Hết giờ làm là anh thích bù khú với “chiến hữu” hơn về nhà với vợ con. Cuối tuần, anh cũng chỉ thích tụ tập với bạn bè chứ cũng không thèm chở vợ con đi chơi. “Có khi tôi bệnh nằm trên giường không ăn cơm nổi, anh cũng chỉ hỏi em có sao không, rồi thôi chứ cũng không biết đi mua thuốc hay nấu dùm tôi nồi cháo. Thiệt buồn lắm!”- chị bạn tâm sự.

Quá chán nản, mỏi mệt nhưng vì con, chị cố chịu trận. Nhiều lần chị đã góp ý thậm chí cự cãi liên tục về sự vô tâm của chồng nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”.

Không ít phụ nữ cũng ở hoàn cảnh như vậy, lấy phải chồng có tính vô tâm thì chẳng mấy ai được vui vẻ, hạnh phúc. Nhiều chị còn nhất quyết phải chia tay, vì còn trẻ không thể sống cuộc sống nhàm chán, ảm đạm như thế.

Một người vợ trẻ có nick T. D bức xúc chia sẻ trên mạng để chị em phụ nữ cùng bình luận, cho ý kiến. Chị nói, chồng chị vô tâm đến nỗi khi chị chuyển dạ đi sinh con thì cũng chỉ có cha mẹ ruột bên cạnh. Ông chồng quý còn ráng bận đón một người bạn từ xa tới chơi rồi mới vô bệnh viện sau, làm chị cố xoa dịu bên nhà mình, mà phải phải ấm ức, buồn tức không nói được.

Cuộc sống vợ chồng trẻ nhưng chị không cảm nhận được mật ngọt của tình yêu. Mọi chuyện của mình chị đều tự quyết, tự làm lấy, chồng không hề quan tâm chia sẻ tới. Anh như một đứa trẻ to xác còn ham chơi, chỉ thích nhận sự chăm sóc từ người khác. Sự lãng mạn cũng không có, chỉ còn bạn bè, đồng nghiệp là trên hết. Rất nhiều vấn đề chất chứa khiến chị nghĩ đến quyết định ly dị.

 Vô tâm sẽ giết chết tình yêu

Người chồng bao giờ cũng phải là người có trách nhiệm gánh vác, là trụ cột trong gia đình mà vợ con có thể nương tựa vào. Thế nhưng có lắm ông chồng cứ vô tư, dửng dưng với mọi chuyện, để mặc vợ “tự thân vận động”. Dần dần, người vợ bị “đuối” và buồn tủi, chán ngán đến mức đi đến con đường chia tay.

Đừng để vấn đề đi đến ngõ cụt không thể giải quyết, nên trao đổi thẳng thắn với chồng về những trăn trở và bức xúc đối với bản tính vô tâm của anh ấy, đừng ngần ngại chia sẻ để phải ôm ấm ức trong lòng. Nếu chàng thuộc dạng “làm lơ” đối với việc nhà thì không gì hơn là vợ chồng cùng ngồi lại bàn hướng giải quyết là nên thuê người giúp việc hay phân công lao động.

Các đấng lang quân nên quan tâm nuôi dưỡng tình yêu với vợ mình. Dành tặng những lời khen ngợi, những lời âu yếm cũng sẽ khiến phụ nữ luôn cảm thấy được đắm chìm trong tình yêu và hạnh phúc. Hành động lãng mạn là cách đơn giản để nuôi dưỡng tình yêu, nó cũng là sự kết nối 2 trái tim, 2 tâm hồn.

Việc tặng hoa, tặng quà, dành thời gian chở vợ đi chơi, dành tặng nàng nụ hôn bất ngờ hay tự tay xuống bếp làm một món ăn ngon cho vợ thưởng thức sẽ khiến vợ vô cùng hạnh phúc và sẵn sàng “hy sinh” tất cả cho gia đình mình.

Bên cạnh đó, vợ chồng phải cùng nhau đối diện với mọi khó khăn trong cuộc sống, đàn ông phải khẳng định bản lĩnh của mình, sẵn sàng cùng vợ vượt qua bất cứ khó khăn, trở ngại cũng như biến cố cuộc đời. Những quan tâm chăm sóc, ân cần hỏi han lúc ốm đau hay có mặt kịp thời chia sẻ những niềm vui, những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời luôn khiến phụ nữ cảm động, yêu thương dạt dào.

Sự vô tư ở những điều nhỏ nhặt còn có thể góp ý sửa đổi, nhưng sự vô tâm ở những vấn đề nghiêm trọng trở thành vô trách nhiệm với gia đình thì khó mà thay đổi, lúc đó người phụ nữ chỉ biết sống chung với “lũ” hoặc ly dị.

Bài, ảnh: HẢI YẾN