Nghệ sĩ Piano chơi bản 'Imagine' tưởng nhớ các nạn nhân ở Paris

Cập nhật, 11:20, Thứ Hai, 16/11/2015 (GMT+7)

Davide Martello, nghệ sĩ người Đức, lái xe suốt đêm tới Paris (Pháp) để biểu diễn phía ngoài nhà hát Bataclan sau vụ thảm sát kinh hoàng tại đây.

Sau đêm Paris bị tấn công khủng bố, một nghệ sĩ dương cầm đã tìm đến nhà hát Bataclan - nơi diễn ra vụ xả súng đẫm máu - để chơi ca khúcImagine của John Lennon. Người này về sau được xác định là Davide Martello - nhạc sĩ đến từ nước Đức. Davide vẽ biểu tượng hòa bình lên trên cây đàn, chơi ca khúc nổi tiếng với mong muốn ca ngợi tình yêu và hòa bình.

Davide Martello biểu diễn ngoài nhà hát Bataclan (Paris, Pháp). Ảnh: Wire.

Davide đứng giữa vòng tròn quảng trường, với nhiều phóng viên và khán giả vây quanh. Im lặng vài giây, anh bắt đầu chơi bản nhạc Imagine. Kết thúc bài biểu diễn, Davide đứng lặng và lấy tau lau mặt. Trước đây, Davide Martello từng chơi Piano ở những nơi công cộng tại Hamburg (Đức).

Anh chia sẻ với tờ The Guardian: "Tôi đã lái xe hơn 600 km suốt đêm, đi từ Konstnaz (Đức) tới Paris (Pháp), chỉ để chơi bản nhạc tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát. Tôi chỉ biết rằng mình cần làm điều gì đó".

Bốn tay súng tấn công nhà hát Bataclan vào tối thứ sáu (13/11) và làm nhiều người thiệt mạng. Bataclan và các địa điểm khác quanh Paris trở thành nơi tưởng niệm những nạn nhân xấu số. Nhiều người tìm đến các nơi này để đặt hoa, nến...

Nguồn: http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/lang-nhac/nghe-si-piano-choi-ban-imagine-tuong-nho-cac-nan-nhan-o-paris-3312655.html