Nhà hàng Phương Thủy

"Dấu ấn" của ẩm thực Vĩnh Long

Cập nhật, 12:40, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

 

Nhà hàng Phương Thủy như một điểm nhấn kiến trúc bên bờ sông Cổ Chiên (TP Vĩnh Long), sau những lần nâng cấp để phù hợp phục vụ vệ tinh cho khách sạn Cửu Long chuẩn 3 sao (Công ty CP Du lịch Cửu Long) song vẫn giữ được giá trị tinh thần của một thương hiệu đã định hình hàng mấy chục năm nay.

Lẽ thường ăn uống, người ta sẽ nghĩ ngay chuyện ăn gì, nhưng sâu xa hơn trong giá trị của văn hóa ẩm thực, đôi khi lại là ăn ở đâu, ăn với ai- mà theo cách nói “thơ nhạc” một chút là “cảnh cũ, người xưa”.

Phương Thủy- chính là nơi tìm về của biết bao người con xa xứ, cùng những thực khách của một thuở nào nhà hàng từng được mệnh danh là “Đệ nhất ẩm thực miền Tây”. Bởi đây là nhà hàng sớm được ra đời cùng với cụm khách sạn và Công ty Du lịch Cửu Long, lớn nhất từ buổi sơ khai của du lịch đồng bằng.

Chính vì vậy, như anh Lê Chí Cường- Trưởng nhà hàng Phương Thủy- cho rằng: Phương Thủy đã được chọn ở một địa điểm đẹp nhất, đắc địa nhất bên dòng sông Cổ Chiên thơ mộng và chứa trong lòng nó bao nhiêu câu chuyện lịch sử, chuyện đời và cả chuyện tình.

Có những Việt kiều, những người con quê hương Vĩnh Long đi làm ăn xa, có dịp tìm về vẫn thích ngồi ngắm sông mà thưởng thức hương vị quê nhà.

“Cái ăn” lúc này mang vào lòng thực khách biết bao là cung bậc cảm xúc của cái cảnh, cái tình hòa cùng phong vị đặc sản một miền quê.

Không phải là nhà hàng có quy mô lớn nhất nhưng chắc một điều Phương Thủy là nơi thưởng thức ẩm thực hấp dẫn, quyến rũ bởi vẻ đẹp “trời cho” vùng sông nước. Nên đây cũng là nơi thường xuyên được lựa chọn tiếp các đoàn khách VIP, quan trọng trong và ngoài nước.

Từ bề dày lịch sử, đội ngũ quản lý, phục vụ từ bếp- bàn của nhà hàng Phương Thủy, luôn có thế mạnh của sự phối hợp giữa kinh nghiệm và sự trẻ trung, được đào tạo bài bản ở những trung tâm nổi tiếng của Vũng Tàu hay TP Hồ Chí Minh. Nhà hàng có thể đảm đương phục vụ buffet mỗi sáng cho du khách lưu trú tại khách sạn Cửu Long, vừa có thể phục vụ thực khách vãng lai với giá cả khá bình dân, với những đặc sản: bún cá, mì vịt tiềm, miến gà, hủ tiếu,…

Đội ngũ nhà bếp của nhà hàng Phương Thủy có thể phục vụ những đoàn khách lớn, những tiệc đặt riêng với những thực đơn Âu, Á sang trọng cho đến những món ăn đậm phong vị của vùng sông nước phương Nam.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG