Cục thuế Vĩnh Long: Làm theo Bác Hồ trong từng công việc

Cập nhật, 14:39, Chủ Nhật, 30/06/2013 (GMT+7)

Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của cán bộ, đảng viên và công chức ngoài của ngành thuế được đánh giá đã đi vào chiều sâu. Mỗi cán bộ ngành thuế nâng cao ý thức học tập, quyết tâm phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong từng công việc cụ thể.

Ngành thuế lấy kết quả thực hiện làm cơ sở đánh giá, phân loại đảng viên, công chức và phục vụ cho công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tỉnh ủy Vĩnh Long. “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” càng làm cho hình ảnh của người công chức thuế đẹp hơn và thân thiện hơn với người nộp thuế và nhân dân.

Đó là cơ sở để ngành thuế thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan thuế trong công tác quản lý và phục vụ người nộp thuế. Góp phần tích cực đổi mới quy trình làm việc theo hướng hiện đại hóa, xây dựng mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

Tình trạng tham nhũng, tiêu cực được ngăn chặn và ý thức phòng chống tham nhũng ngày một nâng lên (đã có 1 đảng viên không nhận hối lộ (10 triệu đồng).

Cơ quan Cục Thuế thực hành tốt tiết kiệm, giảm được rất nhiều thời gian, chi phí cho người nộp thuế, giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

 Công tác tuyên truyền, hỗ trợ cho người nộp thuế đi vào nề nếp. Giúp người nộp thuế am hiểu hơn về chính sách thuế, kê khai thuế đúng và đủ.

Đặc biệt, hoạt động các chi bộ, đoàn thể, đảng viên và quần chúng có sự chuyển biến tích cực hơn, hiệu quả hơn. Cụ thể như việc chấp hành nội qui, qui chế cơ quan; thái độ tiếp xúc, phục vụ người nộp thuế; tinh thần trách nhiệm trong công việc; tinh thần đoàn kết nội bộ... được biểu hiện ngày một tốt hơn.

LAN THƯƠNG