Bình Minh đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật, 08:32, Thứ Năm, 30/05/2013 (GMT+7)

2 năm qua, công tác triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Thị ủy Bình Minh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện.

Chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện sát với tình hình địa phương, đơn vị, cá nhân, đồng thời gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong quá trình thực hiện, nhiều sáng kiến, cách làm hay đã được phát hiện và nhân rộng.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã từng bước đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của từng tổ chức, cá nhân.
 
Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên; việc chấn chỉnh tác phong và chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có những chuyển biến rõ rệt, nhận được sự đồng tình trong quần chúng nhân dân.

Từ đó chất lượng và hiệu quả ngày một nâng cao, làm chuyển biến mạnh mẽ tư tưởng và hành động đối với cán bộ đảng viên, tập thể, đơn vị, xuất hiện nhiều phong trào, mô hình hay, cách làm tốt như mô hình Đảng ủy xã Thuận An xây dựng mô hình đảng viên vượt khó thoát nghèo; Đảng ủy Quân sự với mô hình xây dựng đơn vị chính quy, đảm bảo lễ tiết, tác phong, mang mặc, xưng hô, chào hỏi, giờ giấc làm việc đúng theo điều lệnh quân đội; Chi bộ Bưu điện với mô hình đảm bảo giờ giấc; Đảng ủy xã Đông Bình với mô hình tiết kiệm điện, nước sinh hoạt, văn phòng phẩm...

Thời gian tới, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong TX Bình Minh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.
 
Đồng thời, tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm sinh hoạt của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; thực hiện tốt Quy định 101- QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các công văn của Tỉnh ủy, Thị ủy quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

HẢI NHU