Có cơ sở khẳng định các hộ từng vay vốn ngân hàng

Cập nhật, 23:16, Thứ Ba, 01/03/2022 (GMT+7)

Bà Lê Thị Thanh, ông Nguyễn Tấn Dũng (cùng ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Bình- Bình Tân) gửi đơn đến Báo Vĩnh Long trình bày:

Gia đình chúng tôi thuộc diện hộ nghèo nên vào năm 2011 được Nhà nước hỗ trợ nhà ở theo chính sách 167. Lúc đó, chúng tôi không có làm thủ tục, hồ sơ vay vốn, nhưng hiện nay Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bình Tân yêu cầu tôi phải trả khoản vay là 8 triệu đồng. Tôi cho biết không có khả năng trả vì hiện hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn thì họ đòi kiện chúng tôi ra tòa. Nay tôi yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, kiểm tra lại xem chúng tôi có làm thủ tục vay tiền ngân hàng không?

Phản hồi vụ việc trên, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bình Tân cho biết, vào năm 2011, bà Lê Thị Thanh và ông Nguyễn Tấn Dũng nằm trong danh sách hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 167 nên đã làm thủ tục vay vốn với ngân hàng. Tất cả hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc vay vốn đều được ngân hàng lưu giữ đầy đủ để làm căn cứ.

Đến kỳ hạn trả nợ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bình Tân và UBND xã Tân Bình lập hồ sơ thủ tục để giải ngân theo đúng quy định. Tuy nhiên, khi ngân hàng cùng chính quyền địa phương và hội đoàn thể xã thông báo việc trả nợ thì bà Thanh, ông Dũng cố tình không thực hiện nghĩa vụ này. Khi đến hạn trả nợ thời kỳ cuối, 2 hộ trên phủ nhận việc vay tiền và cho biết bản thân không biết chữ nên không biết làm hồ sơ vay. Ngày 28/12/2021, UBND xã Tân Bình và Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bình Tân có mời bà Thanh, ông Dũng đến làm việc. Qua làm việc, các cán bộ đã giải thích cho 2 hộ này hiểu nhưng họ vẫn không đồng ý trả nợ, đồng thời không chịu ký vào biên bản làm việc. Do đó, đoàn làm việc thống nhất đưa vụ việc này ra pháp luật để giải quyết theo đúng quy định hiện hành.

PHÒNG BẠN ĐỌC