Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi sẽ bị phạt đến 80 triệu đồng

Cập nhật, 06:28, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

Nghe nói hiện nay có quy định nếu người chăn nuôi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi sẽ bị phạt cao. Xin hỏi có đúng vậy không?

Hồ Thanh Hà (Long Hồ)

Trả lời: Nghị định số 64/2018/NĐ-CP ngày 7/5/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản quy định hành vi vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phạt tiền:

Từ 50- 60 triệu đồng khi sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Từ 70- 80 triệu đồng khi sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng cơ quan tiến hành tố tụng có một trong các quyết định sau: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự; quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự; quyết định đình chỉ điều tra; quyết định đình chỉ vụ án.

Mức phạt tiền nêu trên là mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm của cá nhân; mức phạt tiền đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm gấp đôi mức phạt tiền cá nhân.

PHÒNG BẠN ĐỌC