Bà Liên không thuộc trường hợp được nộp tiền phạt nhiều lần

Cập nhật, 21:04, Thứ Sáu, 20/05/2016 (GMT+7)

Bà Đặng Thị Hồng Liên (ngụ Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long) nói: Ngày 18/6/2015, tôi bị Công an Phường 3 lập biên bản xử phạt hành chính về tội tổ chức đánh bạc và tạm giữ xe máy.

Trong khi tôi chỉ đi mua bài cho các anh em trong xóm đánh và có nhận số tiền vài chục ngàn từ họ- xem như tiền công tôi đi mua bài. Với số tiền phạt 7.500.000đ, tôi không có khả năng nộp một lần vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, lại không có phương tiện để mưu sinh. Vậy tôi có thể nộp phạt nhiều lần và được lấy lại phương tiện không?

Ngoài việc bị xử phạt, Công an Phường 3 còn tạm giữ bàn, ghế của tôi mà không nêu rõ lý do.

Sau khi nhận được thư bà, chúng tôi liên hệ với Công an TP Vĩnh Long thì được trả lời như sau:

Theo hồ sơ công an khu vực cung cấp, bà Liên là người đứng ra tổ chức đánh bạc để thu tiền xâu, sự việc này được người dân nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng. Khi lập biên bản xử phạt, bà Liên cũng đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời các đối tượng tham gia đánh bạc cũng đã thừa nhận có đưa tiền xâu cho bà.

Theo quy định tại Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính, người thực hiện vi phạm hành chính chỉ được nộp tiền phạt nhiều lần khi hành vi vi phạm bị phạt tiền từ 20 triệu đồng trở lên (đối với cá nhân). Trong khi đó, số tiền bà Liên phải nộp phạt là 7.500.000đ, theo quy định thì không thuộc trường hợp được đóng nhiều lần.

Việc Công an Phường 3 tạm giữ bàn, ghế của bà Liên là vì bà đã nhiều lần lấn chiếm lòng- lề đường để bán nước, dù công an phường đã nhắc nhở nhưng bà vẫn tái phạm. Còn việc cơ quan chức năng tạm giữ phương tiện của bà Liên là để đảm bảo thực hiện quyết định xử phạt, khi nào bà nộp tiền phạt đầy đủ thì mới được trả phương tiện và tang vật vi phạm.

PHÒNG BẠN ĐỌC