UBND xã Ngãi Tứ trả lời yêu cầu của bà Nguyễn Thị Kim Loan

Cập nhật, 13:30, Thứ Tư, 18/05/2016 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, ngụ Tổ 13, ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình trình bày: Trước đây, ông Bùi Văn Bạn, ngụ ấp Tân Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình có đến nhà tôi chơi và có thái độ không tốt với tôi. Tôi có nói sự việc này cho nhiều người biết và bà Nguyễn Thị Chính (vợ ông Bạn) cũng biết. Lẽ ra bà Chính ngăn cản ông Bạn, đằng này bà Chính đã nhiều lần chửi tôi bằng những lời lẽ thô tục và cho rằng tôi đã lấy chồng của bà.

Trước sự việc trên, tôi làm đơn gửi Ban nhân dân (BND) ấp Tân Phong yêu cầu giải quyết và được BND ấp cùng đoàn thể địa phương tổ chức hòa giải. Trong buổi hòa giải, ông Bạn nói ông không có quan hệ tình cảm gì với tôi và bà Chính đã xin lỗi tôi tại cuộc họp, ban hòa giải lập biên bản.

Sau này tôi có chồng, ông Bạn lại thường xuyên nói xấu tôi, ông nói rằng ông có quan hệ tình cảm với tôi và bà Chính đã làm đơn kiện tôi. Tôi cũng có đơn gửi BND ấp An Phong và UBND xã Ngãi Tứ yêu cầu giải quyết việc vợ chồng ông Bạn nói xấu tôi, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm đối với tôi.

Ngày 5/5/2016, BND ấp An Phong cùng với UBND xã Ngãi Tứ, các đoàn thể tổ chức hòa giải. Trong buổi hòa giải, bà Chính cho rằng tôi có quan hệ tình cảm với chồng bà và ông Bạn cũng thừa nhận vấn đề này, nhưng không đưa ra được chứng cứ nào cả.

Ban hòa giải chỉ giải quyết vấn đề bà Chính yêu cầu chứ chưa giải quyết đến vấn đề của tôi. Sau đó, đại diện UBND xã tuyên bố cuộc hòa giải không thành, mọi người ký biên bản, riêng bà Chính không ký mà còn dùng những lời lẽ thô tục để nhục mạ tôi trước mặt mọi người.

Khi các thành viên trong ban hòa giải định ra về thì bất ngờ bà Chính cầm một khúc cây đánh tôi nhiều cái và đã trúng nhiều người, cụ thể là trúng vào người tôi, đầu em gái tôi và một công an viên cũng bị đánh trúng.

Được mọi người can ra, lúc này bà Bùi Thị Nhạn (em ông Bạn) liên tục chửi tôi và dọa sẽ đốt nhà tôi. Ngay lúc này, Công an xã đến lập biên bản và vợ chồng ông Bạn tự bỏ ra về.

Qua sự việc trên, tôi nhận thấy bà Chính, bà Nhạn quá hung hăng, xem thường sức khỏe và danh dự của người khác, vì vậy tôi yêu cầu chính quyền địa phương điều tra và xử lý hình sự đối với ông Bùi Văn Bạn, bà Nguyễn Thị Chính và bà Bùi Thị Nhạn đúng theo quy định của pháp luật để trả lại công bằng cho tôi.

Sau khi nhận được thư bà, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Ngãi Tứ và được trả lời như sau:

Hiện nay, Công an xã Ngãi Tứ đang củng cố hồ sơ, sau khi hồ sơ hoàn tất, UBND xã sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Chính (về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác), sau đó sẽ tổ chức hòa giải, buộc bà Nguyễn Thị Chính phải xin lỗi.

Trường hợp bà Chính không thừa nhận lỗi, UBND xã lập hồ sơ chuyển tòa án giải quyết. Còn việc bà yêu cầu điều tra và xử lý hình sự đối với ông Bạn, bà Chính và bà Nhạn thì vụ việc này không đủ điều kiện để xử lý hình sự vì theo quy định tại khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự:

Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người; gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; phạm tội nhiều lần với cùng một người hoặc đối với nhiều người; đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; đối với ông bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; có tổ chức;

trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam, hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục; thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

PHÒNG BẠN ĐỌC