Tử tế với người lạ

Cập nhật, 16:12, Thứ Sáu, 10/11/2017 (GMT+7)

Tôi ghé cây ATM để rút tiền vào buổi trưa đầu tháng nắng gắt. Một hàng người đứng chờ đến lượt. Nhưng ở ngay vị trí đầu tiên là bà lão tay chân “lọng cọng”, bối rối.

Bà loay hoay mãi vẫn chưa rút được tiền. Tiếng thở dài, chép miệng, lời hối thúc lần lượt vang lên. Gương mặt bà lộ vẻ áy náy vì bắt nhiều người phải đợi mình.

Tôi bỗng nhớ về cha mẹ già dưới quê. Những lúc phải ra ngân hàng giao dịch, làm giấy tờ,… cha mẹ chắc cũng bối rối như vậy. Mỗi lần về quê, mẹ vẫn hay kêu tôi chỉ mẹ dùng điện thoại: “Bấm giùm mẹ cho nó lớn hơn, nhỏ quá mẹ không nghe được” hay “Bấm nạp tiền cho mẹ.” Chỉ việc dùng điện thoại thông minh “dễ ợt” với giới trẻ, cha mẹ “học” hoài vẫn không nhớ được.

Con cái lớn rồi, đứa nào cũng sải cánh phương xa, không thể ngày ngày bên cạnh cha mẹ. Nghĩ đến lúc cha mẹ tôi ra đường cũng “lọng cọng” như vậy, tôi chạy lên đề nghị giúp bà…

Người già thường hay chậm chạp làm chúng ta đôi lúc ngán ngẩm. Nhưng giữa người với người, dù cho xa lạ, xin hãy thông cảm, nhẫn nại và giúp đỡ nhau hơn. Hãy vì những người xa lạ rồi sẽ tử tế với ông bà, cha mẹ của bạn! Và hãy tin vào mai này, những đứa trẻ xa lạ cũng sẽ tốt bụng với chính bạn!

TUYẾT NGA