Vì người nghèo

Cập nhật, 16:33, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

Ngày 17/10- “Ngày vì người nghèo”- cuộc vận động mang đầy ý nghĩa nhân văn của Mặt trận với truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”.

Lời kêu gọi thiết tha bằng cả trái tim đến mỗi cá nhân, mỗi gia đình và tổ chức hãy vì người nghèo. Vì trong xã hội vẫn còn không ít người không đủ tiền để đáp ứng những yêu cầu tối thiểu của đời sống vật chất và cả tinh thần. Nghèo ở nhiều mức độ và nhiều cảnh khác nhau.

Có người nghèo xơ nghèo xác. Đó là cảnh nghèo chỉ trong một đêm người ta mất trắng như cảnh cháy nhà, cảnh lũ lụt cuốn trôi của cải,… Chẳng còn thứ gì, cảnh nhà giờ xơ xác, thảm hại.

Có người thì nghèo khổ. Cả đời mưu sinh vất vả, cơ cực vậy mà cái nghèo vẫn đeo bám dai dẳng. Làm quần quật nhưng với đồng lương khiêm tốn làm cho gia đình họ thiếu thốn triền miên. Trong nhà có thêm người bệnh tật nên cái nghèo luôn bám riết lấy họ. Cái bụng người khỏe và trẻ sống trong cái nghèo lúc nào cũng “chông chênh” vì nhường phần ăn cho người già, người bệnh và trẻ con trong nhà.

Cái nghèo không làm người ta xấu đi vì người ta có nghệ thuật sống, kiểu như nghèo cho sạch, rách cho thơm; họ bất chấp khó khăn, nghèo khó để vươn lên với cách nghĩ “đâu ai nghèo hoài”… Thương làm sao những người cơ cực mà vẫn nghèo khó.

Mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức hãy đồng cảm và sẻ chia với người nghèo. Chia sẻ sự lo lắng, tủi thân, có niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Bằng tấm lòng, giúp đỡ người nghèo vượt qua sóng gió, thót khỏi phận nghèo.

HỮU THẮNG