Cần hết sức tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội

Cập nhật, 07:32, Thứ Năm, 18/05/2017 (GMT+7)

Các thế lực thù địch và bọn phản động đã và đang lợi dụng mạng xã hội trên Internet để tung những thông tin, những luận điệu sai trái làm lẫn lộn trắng đen nhằm để xuyên tạc, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng, uy tín cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua.

Thực tế, trên mạng xã hội luôn có những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có những thông tin, luận điệu xuyên tạc tinh thần Nghị quyết các đại hội của Đảng, gần đây nhất, chúng ra sức tung ra những quan điểm sai trái xuyên tạc cuộc đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về chính trị trong Đảng theo tinh thần Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng, khóa XII.

Trong lúc Đảng ta đã và đang xác định tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống quan liêu, tham nhũng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là một nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ và với quyết tâm chính trị cao nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ngày càng được trong sạch, vững mạnh đủ sức lãnh đạo nhân dân xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ văn minh… thì các thế lực thù địch phản động cũng đang tìm mọi cách bằng mọi thủ đoạn tinh vi, thâm độc nhằm bóp méo, xuyên tạc chống lại quan điểm, đường lối của Đảng.

Đặc biệt trong thời gian gần đây, khi Đảng, Nhà nước chủ động đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về chính trị trong Đảng thì chúng càng ra sức xuyên tạc, cho rằng: tất cả việc làm đó của Đảng ta là nhằm “triệt phe phái”, là “tranh nhau ghế”, rằng Hội nghị Trung ương 4 là biểu hiện của sự “bế tắc” giải pháp cho các vấn đề xã hội. Có kẻ thì qua thư ngõ khẳng định rằng: “Tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ không thể cải tạo, cần phải làm một cuộc cách mạng thay đổi nó về bản chất, tức là phải hủy bỏ cái chế độ sinh ra nó, chế độ độc tài, đơn Đảng”.

Chúng ta khẳng định rằng, đó là những luận điệu xuyên tạc sự thật, phá hoại cuộc đấu tranh của Đảng ta đang ra sức thực hiện.

Việc làm đó của chúng nhằm chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân vốn đã gắn bó trong suốt 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc… Mục tiêu cuối cùng của chúng là chuyển hóa chế độ ta sang mô hình “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên, đa đảng” mà chúng áp đặt…

Trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc đã đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội Internet, ta chưa thể ngăn chặn có hiệu quả trên mạng thì điều quan trọng là cần phải có những biện pháp thích ứng, hữu hiệu để làm cho nhân dân ta, nhất là lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên (vì đây là đối tượng tiếp xúc nhiều nhất mạng xã hội)… trong đó phải lấy lực lượng đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh làm nòng cốt, hiểu rõ đó là những thông tin, những luận điệu xuyên tạc của bọn xấu, bọn phản động… nhằm chống phá công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân ta, phải hết sức tỉnh táo nhận thức đúng- sai để bác bỏ.

Hơn ai hết, cán bộ, đảng viên, nhân viên nhà nước là những người phải hiểu rõ và phải ra sức thực hiện công tác đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc đó trong cơ quan, đơn vị và trong thân nhân, gia đình mình.

Ngăn chặn những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, những thông tin thất thiệt trên mạng Internet không phải chỉ bằng biện pháp hành chính, không thể cấm đoán không cho sử dụng Internet mà bằng kỷ luật Đảng, bằng sự xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bằng sự giáo dục chính trị tư tưởng và bằng cả tạo lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Có thể nói: lòng tin không phải chỉ là sức mạnh tinh thần mà là sức mạnh vật chất vô cùng to lớn.

Chính lòng tin mà nhân dân ta sẵn sàng cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, chính lòng tin mà nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt 42 năm qua.

Cũng như vậy, lòng tin sẽ đẩy lùi tất cả những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc và những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.Trên mặt trận đấu tranh này, cần phải giữ vững và phát huy lòng tin, không được lơ là mất cảnh giác bởi kẻ thù đang lợi dụng chống phá ta hàng ngày, hàng giờ.

Chúng ta không sợ sự tác động từ phía bọn phản động thù địch, vì nhân dân ta đã có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhưng chỉ sợ chính chúng ta làm mất lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Nghị quyết 4 Trung ương Đảng, khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” cũng là xây dựng niềm tin của nhân dân.

Không ai khác hơn, chính cán bộ, đảng viên, nhân viên nhà nước mà trước hết là người đứng đầu các cơ quan Đảng, Nhà nước các ngành, các cấp, các địa phương phải là tấm gương sáng trong việc tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Đó chính là xây dựng lòng tin đối với nhân dân.

NGUYỄN THANH HÙNG