Lòng tốt giúp cuộc sống ý nghĩa hơn

Cập nhật, 13:26, Thứ Sáu, 06/01/2017 (GMT+7)

Vô tâm, vô cảm, thờ ơ,… những từ báo động lối sống của người thời nay, nghe mà buồn! Đúng là con người trở nên xa lánh, thờ ơ và vô tâm với cuộc sống hơn, nhưng chỉ số ít thôi.

Đôi khi cuộc sống xô bồ với những lo toan cuốn ta theo dòng chảy thời gian, chúng ta lướt qua nhanh nên không để ý đến. Còn rất nhiều điều tốt và cách sống đẹp đang diễn ra ở xung quanh ta.

Thử để ý khi chạy xe trên đường, bạn sẽ nghe lời nhắc khéo “Chưa gạt chân chống chị ơi” hay “Đá chân chống xe lên kìa anh”, “Xe chưa tắt đèn cô ơi”,…

Rồi được đáp lại bằng cái gật đầu, lời cảm ơn. Buổi chợ, chị bán cá quên đóng thùng tiền đi đâu không biết, khách đứng chờ chị mua cá, sẵn giữ dùm thùng tiền. Khách mua cá nhắc khéo: “Sao để hớ hênh thế? Mất vốn như chơi”.

Không phải những hành động to tát mới thể hiện được lòng tốt. Lòng tốt thể hiện qua hành động nhỏ hay câu nhắc khéo. Những điều tốt đẹp khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Có lúc lòng tốt bị tổn thương, bị nghi ngại nên có người không dám ban phát lòng tốt của mình. Nhớ hôm, chị gái thấy cụ bà lúm túm lùm tùm đồ trên tay nên chị xách phụ. Lòng hồi hộp, nghĩ ngợi lung tung, chị có thực sự tốt với cụ bà không, hay giả vờ giúp rồi rinh giỏ đồ đi luôn.

Tôi đã nghi ngờ lòng tốt của chị. Lòng tốt của chị đã bị nghi oan, đổ tội. Rồi tôi tự an ủi, không thể trách mình được vì đã nghe và bắt gặp những câu chuyện giả vờ giúp đỡ để cướp của, để trục lợi… Lòng tốt của chị gái giúp tôi có niềm tin vào cuộc sống.

Hôm ở Siêu thị Co.opmart, tôi bắt được cảnh người mẹ dúi vào tay em tờ tiền 10 ngàn đồng, em cầm tờ tiền bỏ vào chiếc nón lá của cụ già ăn xin. Với việc nhỏ nhặt nhưng cực kỳ ý nghĩa, khiến nhân cách con trẻ ngày càng hoàn thiện hơn.

Lòng tốt trao đi bạn sẽ nhận về niềm vui. Vì vậy bạn hãy thể hiện lòng tốt của mình ngay bây giờ nhé!

MAI KHA