UBND huyện Mang Thít: Giao thẩm tra lại quy trình cấp GCN QSDĐ cho bà Giao Chi

Cập nhật, 08:28, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Thành (thường trú số 287/24, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3- TP Hồ Chí Minh) tố cáo: Năm 1995, bà Ngô Thị Giao Chi (ngụ ấp Chợ, xã Mỹ An- Mang Thít) có bán cho vợ chồng tôi 4.760m2 đất, có xác nhận của UBND xã Mỹ An.

Tôi đã canh tác ổn định đã cất nhà và ở trên đó từ năm 2003 đến nay, có đóng thuế đầy đủ và đang giữ giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ) mang tên Ngô Thị Giao Chi.

Năm 2012, đoàn đo đạc của tỉnh đến đo đạc, kê biên giải phóng mặt bằng để làm Đường tỉnh 909 thì lúc đó đã xảy ra tranh chấp.

Tôi làm đơn gửi UBND huyện Mang Thít, sau đó tôi được biết bà Chi đã bán 2 thửa đất số 419 và 418 (2 thửa đất này vợ chồng tôi đã mua) cho anh Nguyễn Thành Tín và đã sang tên cho anh Tín.

Qua việc trình bày trên, cho thấy tôi bị thiệt thòi rất lớn về vật chất và lợi ích hợp pháp trên mảnh đất này.

Vì vậy, tôi yêu cầu UBND huyện Mang Thít thu hồi và hủy bỏ GCN QSDĐ và tài sản khác gắn liền với đất thuộc bà Ngô Thị Giao Chi; thu hồi lại diện tích đất 602,4m2 đã mất để đúng với 3 GCN QSDĐ đã cấp theo số 4.490,3m2; cho phép tôi được đăng ký theo hộ cấp GCN QSDĐ và tài sản gắn liền với đất, theo Luật Đất đai được áp dụng kể từ ngày 1/7/2014 đến nay.

Trong trường hợp này, tôi thấy có dấu hiệu tội phạm hình sự, đề nghị cơ quan có thẩm quyền chuyển các ngành chức năng để điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Văn phòng UBND huyện Mang Thít và được trả lời như sau:

UBND huyện Mang Thít cũng đã nhận được đơn tố cáo bà Ngô Thị Giao Chi do ông Nguyễn Văn Thành đứng đơn.

Ngày 11/5/2016, UBND huyện Mang Thít đã tổ chức đối thoại với ông Nguyễn Văn Thành. Sau đó, UBND huyện Mang Thít đã giao Thanh tra và Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Mang Thít thẩm tra lại quy trình, thủ tục cấp GCN QSDĐ của bà Ngô Thị Giao Chi.

PHÒNG BẠN ĐỌC