Cần giữ vệ sinh trong hội trường, phòng hội họp

Cập nhật, 04:36, Thứ Ba, 17/11/2015 (GMT+7)

Hiện nay, nhiều cơ quan đơn vị đã được trang bị hội trường, phòng hội họp để làm nơi sinh hoạt tập thể, hội họp, học tập, tập huấn… Thế nhưng, vấn đề đáng nói là một số người vẫn chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh trong hội trường, phòng hội họp.

Như chúng ta biết, bất kỳ hội trường hay phòng hội họp nào cũng được trang bị sẵn sọt rác. Tuy nhiên, tình trạng rác thải vứt rác bừa bãi trong hội trường, phòng dành cho hội họp vẫn cứ thường xuyên xảy ra.

Mặc dù ở phía trước và trong hội trường đều có trang bị sọt rác; đặc biệt khi bắt đầu và kết thúc mỗi buổi học, BTC lớp học đều có nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi trong hội trường, nhặt tất cả các loại rác bỏ đúng nơi quy định (sọt rác) nhưng một số người vẫn bỏ bên ngoài tai những lời nhắc nhở ấy. Vì vậy, những vỏ bánh kẹo, chai nhựa, vỏ trái cây, bọc ny lông… vẫn được một số người vứt trong hộc bàn hay bừa bãi dưới nền gạch.

Thừa nhận là có người vì quên nên bỏ rác lại trong hộc bàn. Nhưng có người vẫn cố tình bỏ lại rác. Vì họ cho rằng: Hội trường đã có người dọn dẹp vệ sinh nên họ không cần phải mang rác đi bỏ vào sọt rác cho mất công… Đây là một hiện tượng rất phổ biến mà chúng ta vẫn thường thấy sau các buổi học tập, tập huấn, hội họp…

Điều mà chúng ta nên nhớ rằng: Giữ vệ sinh nơi công cộng là trách nhiệm không phải riêng một ai. Hơn nữa, đảm bảo vệ sinh nơi công cộng là một việc làm rất thiết thực, dù đó là việc làm nhỏ nhưng nó vẫn thể hiện nét đẹp văn hóa của con người. Do đó, chúng ta không nên có suy nghĩ cá nhân, mà mỗi người phải cùng nhau hành động vì cuộc sống mọi người.

Nguyễn Văn Dô