Cần từ bỏ một thói quen "vô tư xả rác"

Cập nhật, 06:58, Thứ Tư, 11/11/2015 (GMT+7)

Đến TP Vĩnh Long và các thị xã, thị trấn trong tỉnh thường thấy nhiều kiểu xả rác: Nhiều người ăn bịch chè, ổ bánh mì xong là vứt bịch ny lông xuống đường. Có người dò xong xấp vé số không trúng liền vứt ngay xuống vỉa hè.

Có người phát tờ rơi quảng cáo cho những người dừng xe khi đèn đỏ và những chỗ đông người bằng cách dúi vào tay ép buộc người ta cầm tờ rơi quảng cáo của mình và chỉ vài giây sau thì những tờ rơi ấy nằm lăn lóc dưới đường.

Có những đám tang đi qua các đường trong đô thị “vô tư” thả giấy tiền vàng mã xuống đường làm bẩn đường phố… Điều đáng trách là có nhiều người vứt rác xuống đường, xuống vỉa hè dù kế bên họ là thùng rác.

Hiện nay, nơi nơi đang thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng môi trường sống xanh- sạch- đẹp, những thói quen vứt rác xuống đường, bỏ rác không đúng chỗ đáng bị phê phán.

Vì vậy, mọi người chúng ta cần có ý thức để từ bỏ thói quen xấu ấy. Mặt khác, thiết nghĩ các cấp chính quyền cần có quy định chặt chẽ về việc phát tờ rơi quảng cáo và ngăn cấm thả giấy tiền vàng mã xuống đường ở các đô thị để những con đường đô thị luôn thông thoáng, sạch đẹp.

THIÊN THANH