Diễn tập khám, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID- 19

Cập nhật, 18:08, Thứ Sáu, 07/08/2020 (GMT+7)

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID- 19 khi có trường hợp nghi ngờ hoặc nhiễm, không để dịch lây lan trong bệnh viện, chiều 7/8/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tổ chức diễn tập khám, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân (BN) COVID- 19.

Diễn tập bao gồm thực hành quy trình tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị BN nghi ngờ nhiễm COVID-19 được xây dựng với 2 kịch bản. Khoa cấp cứu tiếp nhận BN có biểu hiện nghi ngờ và có liên quan đến vùng đang lưu hành dịch COVID-19 trong 14 ngày và bệnh viện tiếp nhận BN nghi ngờ từ tuyến dưới báo lên.

Bác sĩ và điều dưỡng trong đội phản ứng nhanh và tổ trực chống dịch COVID-19 được trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ tiếp nhận chẩn đoán và đưa BN vào khu vực cách ly nghi ngờ và khu vực cách ly xác định. Qua đó, nhằm đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng BN tiếp xúc với nhân viên y tế và cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây bệnh nếu có.

Buổi diễn tập nhằm kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Qua đó, giúp cán bộ, nhân viên bệnh viện, đặc biệt là đội chống dịch nâng cao tính chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN