Chỉnh răng tốt nhất ở khoảng 8- 10 tuổi

Cập nhật, 18:36, Thứ Sáu, 12/06/2020 (GMT+7)

Xin bác sĩ cho biết, để trẻ có hàm răng đẹp thì ở tuổi nào có thể đưa cháu đến gặp bác sĩ chỉnh răng, vì con tôi năm nay 9 tuổi và có hàm răng không được đẹp.

Nguyễn Thị Thúy Hằng

(Phường 8- TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Mỗi đứa trẻ là một cá thể khác nhau, sự tăng trưởng và phát triển của chúng không giống nhau. Để đạt được những đáp ứng nhanh từ điều trị, bác sĩ sẽ phải can thiệp vào đúng đỉnh tăng trưởng của bé trai thường đến sau bé gái. Để xác định rõ hơn về đỉnh tăng trưởng ở mỗi bé, bác sĩ chỉnh nha thường chỉ định chụp phim sọ nghiêng và phim bàn tay, cổ tay nhằm quan sát sự cốt hóa xương để quyết định thời điểm bắt đầu điều trị.

Lứa tuổi được khuyến cáo có thể đưa con mình đến khám bác sĩ chỉnh răng là từ 8- 10 tuổi. Đây là lúc bé có hệ răng hỗn hợp (vừa răng sữa và răng vĩnh viễn), bác sĩ có thể quan sát được những vấn đề bé mắc phải như răng mọc lệch lạc, chen chúc, cắn sâu… Từ đó, bác sĩ sẽ quyết định điều trị sớm hoặc đợi thêm một thời gian nữa rồi mới điều trị.

Vì vậy, khi con bạn có những vấn đề lệch lạc về răng, hãy đưa bé đến Khoa Răng- Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị thích hợp.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long)