Bảo đảm công tác y tế phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN 36

Cập nhật, 15:18, Thứ Năm, 11/06/2020 (GMT+7)

 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngày 10/6 tại TP. Đà Nẵng, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với TP. Đà Nẵng về công tác y tế phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hội nghị liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết chuẩn bị cho sự kiện này, Thành phố đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giám sát kiểm tra an toàn thực phẩm, phân công các tổ y tế thường trực tại các khách sạn, địa điểm họp, điểm tham quan trong kế hoạch hội nghị.

Thành phố giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch COVID-19, khám sức khỏe cho các lái xe, phun khử trùng các xe ô tô; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các nhân viên y tế tham gia phục vụ hội nghị…

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ sự yên tâm với việc ngành y tế Đà Nẵng đáp ứng được các yêu cầu trong việc tổ chức đội y tế cơ động tại các khách sạn, điểm họp; công tác tổ chức thu dung, tiếp nhận cách ly những trường hợp nghi ngờ tại cơ sở y tế của Thành phố.

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng lưu ý ngành y tế TP. Đà Nẵng cần giám sát chặt chất lượng nguồn nước; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện xét nghiệm y tế cho khách khi đến Đà Nẵng.

Tại các khách sạn, TP. Đà Nẵng cần thực hiện giãn cách các phòng, tổ chức lối đi riêng; thực hiện giãn cách các vị khách với người dân; thường xuyên kiểm soát y tế và tổ chức xét nghiệm y tế 2 lần với các vị khách (khi đến và khi rời khỏi Việt Nam).

Về bảo đảm an toàn thực phẩm, đại diện của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị TP. Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị để ứng phó với các trường hợp ngộ độc thực phẩm (nếu có); kiểm tra thực phẩm từ khâu thu mua nguyên liệu ban đầu đến quá trình vận chuyển, bảo quản, chế biến… nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Các khách sạn phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh cơ sở, có nguồn cung cấp thực phẩm sạch và an toàn; tổ chức xét nghiệm mẫu thực phẩm; tổ chức giám sát việc kiểm thực...

Theo Lưu Hương/Chinhphu.vn