Cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân hóc cùng một loại dị vật

Cập nhật, 13:24, Thứ Sáu, 23/08/2019 (GMT+7)

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thị Ngọc Duy- Trưởng Khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long), khoa vừa nội soi lấy dị vật ở cổ do bệnh nhân nuốt vào. Đây là trường hợp thứ 4 được bệnh viện tiến hành nội soi gắp dị vật trong thời gian qua. Điều đáng quan tâm là cả 4 bệnh nhân đều nuốt cùng một loại dị vật.

Bệnh nhân C.M.T (xã Phước Hậu- Long Hồ) nhập viện trong tình trạng nghẹn vùng cổ, rất khó chịu do vừa nuốt phải khối nhựa tròn được cho là ngậm điều trị bệnh nhức răng.

Qua phim chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật cản ngang đốt sống cổ thứ 6, 7 và được chỉ định nội soi can thiệp gắp dị vật ra khỏi cơ thể. Dị vật được lấy ra là 1 khối nhựa hình tròn đường kính khoảng 4cm và hoàn toàn giống với dị vật được lấy ra từ các trường hợp cấp cứu tại bệnh viện do hóc dị vật trước đó.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên đưa vật lạ vào miệng để điều trị đau nhức vì không có chứng cứ khoa học. Ngược lại nếu nuốt phải dị vật mà không được cấp cứu lấy ra kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

THÚY QUYÊN