Tiếp tục khảo sát sự hài lòng người bệnh qua điện thoại

Cập nhật, 12:36, Thứ Tư, 29/08/2018 (GMT+7)

Trong thời gian qua, các sở y tế và bệnh viện các tuyến đã tích cực triển khai hoạt động khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, làm cơ sở cho cải tiến chất lượng bệnh viện.

Năm ngoái, Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Tổ chức độc lập Sáng kiến Việt Nam tiến hành triển khai thí điểm việc khảo sát sự hài lòng người bệnh sau khi ra viện bằng điện thoại.

Phỏng vấn thực hiện tại 29 bệnh viện với gần 3.000 cuộc gọi thành công, giúp cung cấp số liệu về tỷ lệ hài lòng chung trên cả nước khách quan, trung lập.

Phát huy các ưu điểm này, năm 2018, Cục Quản lý khám chữa bệnh tiếp tục phối hợp tiến hành khảo sát tại 80 bệnh viện các tuyến ở các vùng miền cả nước (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long có trong danh sách khảo sát).

Phía khảo sát yêu cầu các bệnh viện cung cấp danh sách người bệnh đã xuất viện từ đầu tháng 4 đến hết tháng 7 năm nay.

Bộ Y tế cho biết qua việc khảo sát, bộ mặt của nhiều bệnh viện đã thay đổi; tinh thần, thái độ giao tiếp và ứng xử của nhân viên y tế ngày càng nâng lên, được người dân và các cấp ghi nhận.

TƯỜNG VÂN