Bệnh tay chân miệng gia tăng

Cập nhật, 06:02, Thứ Bảy, 15/10/2016 (GMT+7)

Theo Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn, hiện nay, bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện đang có chiều hướng gia tăng và dự đoán sẽ còn diễn biến rất phức tạp trong thời gian tới.

 Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 66 ca mắc bệnh, tăng 21 ca so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, xã Xuân Hiệp có số ca mắc bệnh nhiều nhất 20 ca, xã Hòa Bình: 13 ca, thị trấn Trà Ôn: 6 ca, các xã còn lạ: 1- 5 ca.

Bệnh tay chân miệng là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, lây lan qua đường tiếp xúc, tiêu hóa. Trẻ mắc phải thường có biểu hiện sốt, chán ăn, xuất hiện chấm đỏ sau khi sốt, sau đó hình thành bóng nước ở chân, tay, miệng và thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh này có thể gây biến chứng thần kinh, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy đa cơ quan, dẫn đến tử vong.

Vì vậy, ngành chức năng yêu cầu các trường, các địa phương trong huyện cần hướng dẫn cho học sinh, trẻ em rửa tay trước, sau bữa ăn và sau khi chơi; sát trùng kỹ dụng cụ đồ chơi của trẻ, khi thấy trẻ có biểu hiện của bệnh phải cách ly và đưa trẻ đến trung tâm y tế để khám và điều trị kịp thời.

TRÚC MAI- TRUNG CHUẨN