Hoa Hồng trò chuyện

Núm níu vì... tình?

Cập nhật, 15:52, Thứ Năm, 27/09/2018 (GMT+7)

Tôi rất đau lòng khi nói ra điều này, vì không khác gì mình tự xỉ vả mình. Nhưng, tôi không thể im lặng mãi được. Thà cho người ta thấy mình bị cắm sừng còn hơn là âm thầm chịu đựng, đau khổ nhìn vợ mình ngả ngớn trong vòng tay kẻ khác.

Thật sự là tình cảm giữa vợ chồng không còn, bản thân tôi cảm thấy ghê tởm thân xác ấy nên không muốn chung đụng. Tôi rất muốn ly hôn để mỗi người có thể tìm hạnh phúc mới cho mình. Tuy nhiên, vợ tôi không muốn ly hôn và còn nói là “để trừng phạt” tôi nữa.

Tôi không làm gì sai mà vợ nói là “trừng phạt” tôi, nghe thật buồn cười nhưng tôi chả thèm chấp. Tôi tin mình là người rộng lượng và tự nhắc mình phải xử sự cho ra thằng đàn ông. Hiện chúng tôi không có con (nguyên nhân do ai thì chưa biết, vì vợ tôi không chịu đi khám) nên tôi nghĩ chuyện chia tay cũng sẽ dễ dàng thôi.

Điều tôi băn khoăn là cô ấy phản bội tôi, đi lăng nhăng bên ngoài mà lại không muốn ly hôn là sao. Nguyên nhân “trừng phạt” nghe thật chói tai và tôi phải làm sao để 2 người được tự do?

Mytran (mytranxxx@gmail.com)

Nghe trình bày trường hợp của bạn, Hoa Hồng không khỏi ngạc nhiên. Nếu thật sự như thế thì bạn nên xem xét lại mọi chuyện coi đúng sai đã rõ ràng chưa. Bạn nói mình bị “cắm sừng” nhưng thực tế là bạn tận mắt nhìn thấy hay mới nghe đồn thổi? Hoa Hồng nghĩ có thể vì bạn đã đổ oan cho cô ấy nên cô ấy “trừng phạt”; song cũng không loại trừ trường hợp cô ấy quá cao tay, khiến cho mọi chuyện rối lên không biết đường mà lần…

Hoa Hồng muốn bạn phải tìm hiểu kỹ, thật kỹ chuyện này, vì nó liên quan đến đức hạnh của người phụ nữ nên không thể nói bừa, nói ẩu. Quả thật, có nhiều lý do để vợ chồng chia tay, nhưng đó là khi tình đã cạn và cả 2 người đều thấy không thể sống chung. Còn khi 1 trong 2 người còn núm níu thì chắc hẳn phải có lý do và bạn- người đàn ông đúng nghĩa- phải có trách nhiệm giải mã điều đó. Cô ấy núm níu là vì tình, vì nghĩa hay vì lý do nào khác?

Lắng nghe dư luận là cần thiết nhưng phải tỉnh táo gạn lọc thông tin, không nên tin mù quáng, thiếu suy xét để rồi phải hối tiếc.

HOA HỒNG