Hoa Hồng trò chuyện

Có nên "sống hết mình, yêu hết lòng"?

Cập nhật, 15:17, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)

Chúng em yêu nhau đã nhiều năm, từ khi còn là học sinh lớp 12. Hồi còn là học sinh thì ít hờn dỗi mà khi đã là sinh viên thì giận hờn hoài. Có giai đoạn chia tay đến gần 4 tháng nhưng sau đó cũng quay trở lại với nhau.

Nghĩ khó lòng mà sống xa cách thiếu nhau được nên chúng em đã dọn về sống chung với nhau từ khi là sinh viên năm 3. Đến nay, bạn ấy ra trường và về quê đi làm. Còn em thì ở lại hoàn thành một số học phần còn nợ…

Điều đáng buồn là bạn ấy dường như đã quên em rồi. Ban đầu bạn ấy còn điện thoại nhắn tin mỗi ngày, bây giờ thì 3- 4 ngày mới có tin nhắn trên Zalo. Em hỏi thì bạn ấy lấy cớ về quê xa (ở Cà Mau) và công việc mới lu bu nên không lên thăm em được. Em rất buồn về điều này, ban đầu em còn liên hệ nhưng thấy vậy em cũng nản không muốn điện thoại, nhắn tin nữa.

Tại sao khi yêu nhau mà không thể sắp xếp gặp nhau ngày cuối tuần hả chị? Chả lẽ tình nghĩa bao nhiêu năm vậy nhưng cứ phủi sạch là xong? Bạn ấy có trách em là “không thông cảm” cho bạn ấy và nói rằng “coi bộ cũng muốn chia tay”. Chả lẽ em phải năn nỉ bạn ấy là phải thế này thế kia? Chả lẽ em phải chạy theo níu kéo khi bên kia người ta cứ lờ đi?

Mỹ Mỹ

Vấn đề ở đây là tình yêu giữa 2 người có còn tồn tại không và tồn tại ở mức độ nào. Khi đã xác định được điều đó thì mới có thể ra quyết định hợp lý, bạn ạ! Bạn ấy cũng “có vấn đề” khi không thường xuyên liên hệ với người yêu- ít ra là thể hiện sự quan tâm, động viên người yêu vượt qua thử thách phía trước và cũng để chứng minh rằng tình yêu không có giới hạn về địa lý.

Ban ngày, nếu không rảnh thì còn buổi trưa, buổi tối. Một tin nhắn yêu thương “em đã ăn cơm chưa” hay “em ngủ ngon không” là liều thuốc củng cố niềm tin vào nhau của những người yêu xa.

Còn bạn, cũng có chút vấn đề, vì thiếu sự thông cảm, như bạn ấy nói. Khi đi làm thì chắc chắn không có nhiều thời gian rảnh rỗi để “tám chuyện” với người yêu như trước đây- nhất là khi người ta mới đi làm cần một ấn tượng tốt từ đơn vị tuyển dụng.

Mặt khác, bạn cũng cần nhiều thời gian hoàn thành việc học. Thế nên, 2 bạn cần có sự thỏa thuận về điều này, miễn sao vẫn đủ để gắn bó nhau mà không ảnh hưởng tới công việc hay chuyện học hành.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét lại chuyện tình yêu của 2 bạn có đủ chín để mãi mãi thuộc về nhau hay không, vì nếu phân tích trên mặt chữ nghĩa thì cụm từ “coi bộ cũng muốn chia tay” không được ổn lắm.

Tình trạng “sống thử” trước hôn nhân như bạn không phải là hiếm nhưng số đôi thành chồng thành vợ và sống hạnh phúc rất hiếm. Đây cũng là bài học cho các bạn gái “sống hết mình, yêu hết lòng”.

Nhiều bạn đành phải ngậm đắng nuốt cay chia tay trong sự tổn thương, dằn vặt. Hoa Hồng mong là dù kết quả ra sao đi nữa thì bạn cũng đừng bi quan. Hãy nhìn phía trước mà bước, vì có thể bạn không có “duyên” với người này nhưng lại có “nợ” với một người khác và người đó đang chờ bạn ở đâu đó… Mến!

HOA HỒNG