Khi "sự thật không còn là bí mật"

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Tôi đã lỡ trao thân cho người mình yêu thương. Tôi nói đã lỡ vì sau đó tôi thấy quả thật mình đã lầm lỡ, vì trao nhầm cho một người không ra gì.

Người này ngay sau khi đã chinh phục được tôi đã rêu rao, khoe khoang thành tích với đám bạn. Người này chẳng sợ tôi buồn, tôi ngại nên đã khoe khi có mặt tôi ở đó luôn.

Tôi có cảm giác như anh ta cố tình làm vậy để xác định lời nói của anh ta là thật. Tôi vừa giận vừa ngại nên không biết phải làm gì, chỉ biết im lặng và rồi khóc. Bây giờ nhớ lại, tôi thấy mình thật ngu ngốc, vì làm thế khác nào xác nhận lời anh ta là đúng.

Giờ đây, tôi yêu người khác thì anh ta tìm cách lăng nhục tôi. Nhiều lần tôi biết được nên can thiệp kịp thời nhưng tôi lo đến một ngày nào đó sự thật sẽ lộ ra và tôi sẽ mất đi người mình yêu thương này. Tôi phải làm gì để được sống yên ổn với người mình yêu?

Hạnh Lê (Mang Thít)

Để không còn nỗi lo thường trực ấy thì chỉ có cách duy nhất là “vô hiệu hóa” kẻ phá bĩnh bằng cách “sự thật không còn là bí mật”. Với một kẻ thích đùa cợt, không nghiêm túc trong tình yêu- thậm chí có thể nói là hèn hạ- như thế thì “sự thật” ấy không khác chi “quả bom nổ chậm”.

Chính vì vậy, bằng cách nào đó, bạn nên gợi mở, chia sẻ với người yêu về mối tình trước đây đã gây cho bạn bao phiền toái. Cứ thế, cứ từ từ gợi mở và trả lời nhưng nên nhớ đừng tuôn một lèo mà người yêu sốc rồi… “bốc hơi” luôn. Trong trường hợp này, anh ấy có thể cảm thông cho bạn nhưng cũng có thể không chấp nhận bạn nữa.

Nhưng, đó là điều cần thiết bạn à! Nếu anh ấy có chia tay bạn vì điều đó thì bạn cũng đừng buồn lòng. Nói cho cùng là bạn chưa tìm được người thật sự yêu mình. Nếu thật sự yêu bạn thì anh ấy càng thương yêu bạn hơn, càng ra sức bảo vệ- thậm chí là hy sinh vì bạn nữa. Thế nên, đây cũng là liều thuốc thử xem độ ngọt ngào, mê say của anh ấy với bạn như thế nào nhé!

Chúc bạn an bình trong tình yêu mới!

HOA HỒNG