"Hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học tại các trường ĐH sư phạm kỹ thuật"

Cập nhật, 14:28, Thứ Sáu, 22/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề tọa đàm do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long tổ chức, sáng 22/3.

Tọa đàm ghi nhận nhiều bài học kinh nghiệm, bài học thành công trong quá trình nghiên cứu khoa học của các trường.
Tọa đàm ghi nhận nhiều bài học kinh nghiệm, bài học thành công trong quá trình nghiên cứu khoa học của các trường.

Đây là hoạt động thường niên của CLB khối SPKT trực thuộc Hiệp hội các trường SPKT Việt Nam gồm 8 thành viên: 6 trường ĐH SPKT, viện SPKT- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và khoa SPKT- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Các đại biểu đã chia sẻ bài học kinh nghiệm, bài học thành công trong quá trình nghiên cứu khoa học của các trường.

Bên cạnh, các trường cũng nêu lên những giải pháp về cơ chế chính sách, thu hút sinh viên nước ngoài học tập hoặc đưa sinh viên Việt Nam ra học tập nước ngoài; định hướng phát triển hợp tác quốc tế nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Qua đó, đã làm rõ thêm các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, thu hút các dự án đầu tư phát triển, mở rộng quy mô đào tạo và hội nhập.

Tại chương trình, hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân và kỷ niệm chương cho 21 cá nhân đã có thành tích “Vì sự nghiệp giáo dục đại học, cao đẳng” tích cực tham gia xây dựng, duy trì, và tổ chức câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của hiệp hội. Đồng thời trao cờ cho Trường ĐH SPKT TP Hồ Chí Minh- đơn vị đăng cai tổ chức tọa đàm lần tiếp theo.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: