Thông tin tuyển sinh 2016

Sinh viên chính quy mới được hoãn nghĩa vụ quân sự

Cập nhật, 15:41, Thứ Tư, 11/05/2016 (GMT+7)

Thí sinh xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 sẽ bắt đầu thực hiện quy định gọi nhập ngũ và xét tạm hoãn gọi nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới.

Đáng lưu ý trong luật này là xét tạm hoãn gọi nhập ngũ với đối tượng học sinh, sinh viên. Luật ghi rõ, đối tượng này “đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục ĐH, trình độ CĐ hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo”.

Nghĩa là, chỉ những sinh viên trúng tuyển và nhập học bậc ĐH và CĐ hệ chính quy mới được xem xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Còn sinh viên trúng tuyển vào bậc trung cấp; bậc CĐ và ĐH không chính quy sẽ không thuộc đối tượng xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự với nam đủ từ 17 tuổi trở lên, công dân nữ từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, độ tuổi gọi nhập ngũ từ 18 đến hết 25 tuổi, sinh viên chính quy được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi, thêm 2 tuổi so với quy định cũ. Tương ứng với thời gian nhập ngũ trên, thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự từ 1/11 đến hết 31/12 hàng năm.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

CAO HUYỀN