Cụm thi đại học, kỳ thi THPT quốc gia 2016: đã sẵn sàng

Cập nhật, 13:32, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Vĩnh Long sẽ có 2 cụm thi: 1 do Sở GD- ĐT Vĩnh Long chủ trì dành cho thí sinh chỉ dùng kết quả để xét tốt nghiệp và 1 cụm nữa do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì để dùng chung cả 2 mục đích (xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ).

Phóng viên Báo Vĩnh Long đã có cuộc trao đổi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi này, TS. Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết:

- Vĩnh Long là cụm thi số 65, do Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Chúng tôi đã tổ chức ngay những cuộc họp bàn về phương thức tổ chức thi, dự trù kinh phí,… thành lập Hội đồng thi ĐH, chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, nâng cấp đường truyền mạng,… để đáp ứng cho kỳ thi. Thuận lợi của trường là đã có nhiều lần tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đến nay, việc chuẩn bị đã hoàn tất. Công việc sắp đến là tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của Sở GD- ĐT Vĩnh Long chuyển qua.

* Như vậy, cụm thi số 65 tại Vĩnh Long sẽ tổ chức các điểm thi như thế nào, cán bộ coi thi, chấm thi được điều động và bố trí ra sao, thưa ông?

- Hội đồng thi ĐH kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Vĩnh Long sẽ có 5 điểm thi ở TP Vĩnh Long là: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Vĩnh Long, Trường THPT Nguyễn Thông và Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long. Dự kiến có khoảng 7.000 thí sinh.

Cán bộ coi thi được bố trí như sau: Trưởng điểm thi là cán bộ Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Phó trưởng điểm thi là lãnh đạo trường phổ thông được chọn làm điểm thi, cán bộ coi thi 50% là giảng viên của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, 50% còn lại của trường PT và Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh.

Về chấm thi, điểm chấm thi được đặt ngay tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, cán bộ giảng viên của trường sẽ chấm thi trắc nghiệm. Riêng các môn tự luận, chúng tôi đã nhờ Sở GD- ĐT Vĩnh Long chọn những giáo viên có kinh nghiệm chấm thi. Đảm bảo các khâu đúng quy trình, tiến độ thực hiện.

* Thưa ông, phụ huynh lo lắng việc nhiều thí sinh về thi ở TP Vĩnh Long sẽ gặp khó khăn trong sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi,… Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã có những bước chuẩn bị gì để hỗ trợ thí sinh?

- Chúng tôi cũng đã có suy nghĩ đến vấn đề này và đã lên phương án nhờ sự phối hợp của các trường ĐH, CĐ xung quanh về chỗ ở cho thí sinh trong ký túc xá.

Ký túc xá của trường cũng còn chỗ miễn phí cho các em, tuy nhiên, cũng sẽ có hàng ngàn thí sinh sẽ không ở lại mà có thể về sau mỗi buổi thi nhờ gần nhà như thí sinh ở TP Vĩnh Long, Long Hồ, một vài xã ở Tam Bình, Mang Thít,…

Song song đó, chúng tôi cũng đã thành lập đội Tiếp sức mùa thi với 60 sinh viên sẽ đi khảo sát chỗ ở, vận động cơm miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn,… đảm bảo cho thí sinh yên tâm thi tốt.

* Cảm ơn ông!

CAO HUYỀN (thực hiện)