Bé bị giãn não cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 08:01, Thứ Sáu, 29/03/2019 (GMT+7)

Bé Đặng Ngọc Thùy Trâm (SN 2015- trú ấp Hiếu Thọ, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) bị giãn não thất, mẹ bỏ, cha chết đang được ông bà nội cưu mang trong khó khăn, túng quẫn.

Mẹ bỏ đi để lại 2 chị em bé Đặng Ngọc Thùy Trâm (4 tuổi) và Đặng Ngọc Tuyết Nhi (7 tuổi) cho cha nuôi dưỡng. Hàng ngày, cha bé Trâm đi làm thuê kiếm tiền lo cho 2 con. Hiện bé Nhi đã vào lớp 1, còn bé Trâm do bị giãn não thất chậm phát triển về tâm thần và vận động nên gia đình chăm sóc rất vất vả.

Bà Trương Thị Én (64 tuổi- bà nội bé Trâm) cho biết: “Bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) nói bệnh của cháu tui nếu mổ đặt ống thì đầu sẽ nhỏ lại và phát triển bình thường, chỉ có cơ thể là không lớn thôi. Con bé có BHYT, điều trị không tốn chi phí nhưng thời gian nằm viện phải có tiền lo ăn uống, xe cộ tới lui.

Do mẹ bỏ đi, cha làm thuê không đủ sống nên đâu có tiền phẫu thuật. Con trai tui định làm thuê dành dụm có tiền sẽ đưa con đi điều trị nhưng chưa gì thì tháng 10 năm ngoái nó bị tai nạn giao thông chết bỏ lại 2 con nhỏ bơ vơ. Thương cháu nội, vợ chồng tui cưu mang nhưng cảnh nhà cũng khó khăn nên không lo được cho bé trị bệnh”.

Được biết, gia đình bà Én thuộc diện nghèo, vừa được chính quyền địa phương hỗ trợ cất cho căn nhà tình thương. Hàng ngày, vợ chồng bà Én bó chổi bán, thu nhập không đủ sống nhưng phải lo cho chị chồng bị mù, tai biến nằm một chỗ. Chồng bà Én thì mắc bệnh tim (hẹp cuống mạch vành) thường xuyên bị mệt nên không làm việc nặng được. “Nhờ có tiền trợ cấp xã hội của chị chồng và bé Trâm, cộng với bà con hàng xóm thương thỉnh thoảng cho gạo, tiền nên tui mới xoay xở đủ cơm ngày 2 bữa. Hồi trước, con trai còn sống nó phụ tui lo trong ngoài. Giờ nó chết rồi mình tui chăm sóc 2 đứa nhỏ, 2 người bệnh đuối lắm không biết có cầm cự nổi không”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của bé Trâm, liên hệ địa chỉ bé Đặng Ngọc Thùy Trâm (ở ấp Hiếu Thọ, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN