Lâm cảnh khổ sau 5 lần phẫu thuật

Cập nhật, 21:17, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

 

Bà Huỳnh Thị Hồng Nga (SN 1959, trú ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít) bị u ác tính ổ bụng, đã qua 5 lần phẫu thuật, hiện không còn khả năng điều trị tiếp.

Tháng 5/2017, bà Huỳnh Thị Hồng Nga bị đau ở lưng đã đến nhiều bệnh viện khám nhưng không ra bệnh.

Sau đó, bà Nga được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh với kết quả kiểm tra ung thư sarcôm mỡ ổ bụng (một loại u ác tính) và đã bước sang giai đoạn di căn. Từ đó đến nay, bà Nga đã trải qua 5 lần phẫu thuật cắt bỏ khối u, thận trái, một phần bàng quang, lá lách và ruột non.

Lần phẫu thuật gần đây, bà Nga nằm viện 21 ngày và được bác sĩ cho về vào ngày 25 tết vừa qua. Theo lịch hẹn, ngày 28/2/2019, bà Nga phải trở lại bệnh viện tái khám nhưng vì không có tiền nên đành nằm nhà chờ chồng và con đi làm thuê kiếm tiền để dành.

Bà Nga cho biết, do thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, chồng bà phải theo nuôi nên mọi chi phí ăn uống, thuốc thang đều trông chờ vào tiền làm thuê của con trai. Mặc dù có BHYT nhưng mỗi lần nằm viện, bà Nga phải mua thêm thuốc và đóng những khoản chi phí ngoài bảo hiểm nên lần nào cũng tốn từ 10- 12 triệu đồng.

Bà Nga kể: “Vợ chồng làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên khi tôi lâm bệnh, con trai làm thuê ở TP Hồ Chí Minh phải chạy đôn chạy đáo lo tiền đóng viện phí. Hễ tôi nhập viện là nó xin ứng lương, vay mượn thêm của bạn bè, hàng xóm.

Giờ thiếu nhiều quá không mượn được nữa nên tôi không có tiền điều trị tiếp. Hổm rày, chồng tôi dậy sớm nấu cơm để sẵn kêu tôi đói thì lần xuống bếp ăn để ổng đi làm kiếm tiền. Ổng vừa xin được công việc phụ hồ, tiền công hơn 100.000 đ/ngày. Ổng nói nếu có công việc làm hoài, ăn uống tiện tặn sẽ dành dụm tiền cho tôi tái khám nhưng không biết tới khi nào mới có đủ tiền để đi”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Nga có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Huỳnh Thị Hồng Nga (ở ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN